fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯประธานยันสภาเข้มโควิดตรวจสอบคนเข้า-ออก

Featured Image
เลขาฯประธาน ยันสภามีมาตรการเข้มตรวจสอบคนเข้า-ออก ป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ใครยังไม่ฉีดวัคซีนต้องสวอปตรวจยืนยันไม่มีเชื้อ

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 นัดประชุมตัวแทนรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน วิปรัฐบาล วิปวุฒิสภา ในวันี่ 14 พ.ค. ที่ห้องประชุมประธานรัฐสภา เพื่อหารือและกำหนดมาตรการ ในการเตรียมการประชุม หลังเปิดสมัยประชุมสภา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากงานทางด้านนิติบัญญัติจำเป็นต้องเดินหน้าทำงาน โดยนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาจะเข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ประธานรัฐสภาได้เน้นย้ำไปยังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กำหนดมาตรการที่เข้มข้นในการคัดกรองคนที่จะเข้า-ออก บริเวณอาคารรัฐสภา โดยย้ำว่าทุกคนจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หากใครยังไม่ได้รับวัคซีน จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยการสวอป ขณะเดียวกัน สำนักประชุมจะต้องมีการจัดเตรียมสถานที่ ในห้องประชุมให้สมาชิกเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกัน และกำหนดแนวทางในการเข้าร่วมประชุมเพื่อความปลอดภัย

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีพระราชกำหนด 2 ฉบับ และร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 รอการพิจารณาจากสภาอยู่ คาดว่าเปิดสมัยประชุมมาแล้ว จะเริ่มประชุมสภาได้ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม และน่าจะใช้เวลา 1 วันในการพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ จากนั้น สัปดาห์ถัดไป ในวันที่ 2 และ 3 มิถุนายนน่าจะสามารถพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ในวาระแรกได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube