fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.สงขลาส่งนักรบชุดขาวช่วยชาวกรุงเทพฯ

Featured Image
โรงพยาบาลสงขลา ส่งกำลังใจให้นักรบชุดขาว 10 บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมปฏิบัติภารกิจดูแลผู้ป่วย COVID -19

นายแพทย์ ศราวิน สาครินทร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส นำ 10 บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลสงขลา ที่มุ่งมั่นตั้งใจไปร่วมปฏิบัติภารกิจการดูแลผู้ป่วย COVID-19 ณ โรงพยาบาลสนาม เมืองทองธานี ร่วมกันสักการะสมเด็จพระราชบิดา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและทีมงานก่อนที่จะออกเดินทาง

หลังจากนั้นทีมแพทย์ และพยาบาล เดินมายังลานหน้าอาคารผู้ป่วยนอก โดยนายแพทย์ ศราวิน สาครินทร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโสและผู้บริหารและบุคลากรได้มอบดอกไม้และร่วมให้กำลังใจส่งทีมแพทย์ และพยาบาล ไปปฏิบัติงานโรงพยาบาลสนาม เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 11-25 พฤษภาคม 2564 โดยทีมทั้งหมดประกอบด้วย แพทย์ จำนวน 4 ท่าน  พยาบาลวิชาชีพ 5 ท่าน และผู้ช่วยพยาบาล 1 ท่าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

เนื่องจากประสบการณ์การเปิดโรงพยาบาลสนามสงขลา ที่อาคารเทพรักษา โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ของจังหวัดสงขลา ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถให้การดูแลผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี จนอาการปกติและกลับบ้านได้

โรงพยาบาลสงขลา จึงได้นำประสบการณ์ดังกล่าวเข้าร่วมทีมกับกระทรวงสาธารณสุขในการบริหารจัดการเปิดโรงพยาบาลสนามเมืองทองธานี Hall ละ 1,000 เตียง เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยในเขตกรุงเทพมหานครที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยมีแพทย์หญิงณิชาภา สวัสดิกานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสงขลาเป็น หัวหน้าทีมแพทย์ และพยาบาล ทั้ง 10 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube