fbpx
Home
|
ทั่วไป

ขานรับมาตรการWFHถนนหลายสายโล่ง

Featured Image
ปชช.ร่วมมือมาตรการ ศบค. ขอ WFH 100% ถนนสุขุมวิท ขาเข้า กทม.รถน้อย การจราจรไม่ติดขัดเหมือนปกติ รถเมล์ เว้นระยะห่างให้กับผู้โดยสาร

บรรยากาศการจราจรในบริเวณถนนสุขุมวิท ขาเข้ากรุงเทพมหานคร จากจ.สมุทรปราการ ภายหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  (ศบค.) ได้มีมติขอความร่วมมือองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันทำงานที่บ้าน เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่29 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้วันที่ 5 พฤษภาคม เป็นวันแรกของการทำงาน จึงทำให้เห็นว่ามาตราการของศบค.ค่อนข้างที่จะได้รับความร่วมมือ เพราะจะเห็นได้จากจำนวนรถบนท้องถนนที่วิ่งเข้ากรุงเทพฯ มีน้อยลง ทำให้ไม่เกิดการจราจรติดขัดเหมือนช่วงเวลาปกติ

ส่วนถนนบางนา- ตราด ก็มีจำนวนรถที่ไม่มากเช่นเดียวกัน ขณะที่รถโดยสารสาธารณะนั้น ยังมีมาตราการเว้นระยะห่างให้กับผู้โดยสาร และประชาชนผู้ใช้บริการก็มีการสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน แต่ทั้งนี้พบจุดบกพร่องในการให้บริการรถสาธารณะคือไม่มีการนำเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือมาให้บริการเหมือนช่วงแรกของการระบาดที่เคยปฏิบัติ

เช่นเดียวกับ ย่านถนนพระราม 9 ยังคงมีรถของประชาชนสัญจรไปมาได้อย่างคล่องตัว แต่ถือว่าบางตากว่าปกติ ซึ่งจากปกติบริเวณถนนเส้นนี้จะมีการสัญจรไปมาอย่างหนาแน่นกว่านี้

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางออกมาใช้ชีวิตตามปกติของประชาชนวันแรกหลังหยุดยาว ย่านบางโพ เขตบางซื่อ ค่อยข้างบางตา ร้านค้า ร้านอาหาร และตลาดส่วนใหญ่ต่างเงียบเหงา คนไม่ค่อยออกมาใช้จ่าย หลังรัฐบาลออกมาตรการเข้มงวดในการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ลดการเดินทางทำงานแบบ Work for home และงดรับประทานอาหารในร้าน โดยให้ซื้อกลับบ้านเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตพบว่าประชาชนต่างให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆที่ออกมาเป็นอย่างดี มีการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ไม่ไปในพื้นที่เสี่ยง หรือมีผู้คนแออัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube