fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.รอสอบสาวอ่างทองตายโยงวัคซีนหรือไม่

Featured Image
แพทย์ยังไม่ชี้ชัด สาวอ่างทอง วัย 24 ปี เสียชีวิตเพราะวัคซีนหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะเร่งชันสูตรศพ หาสาเหตุที่แท้จริง

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค เปิดเผยถึง กรณีหญิงอายุ 24 ปี จากจังหวัดอ่างทอง หลังได้รับวัคซีนประมาณ 2 วัน จึงเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ว่า กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งการที่มีข้อมูลปรากฏตามสื่อเกี่ยวกับการแพ้วัคซีนนั้น ยังไม่ถือเป็นข้อสรุป ซึ่งการเฝ้าติดตามเหตุการณ์ไม่พึ่งประสงค์หลังรับการฉีดวัคซีนนั้น

เจ้าหน้าที่ทำอย่างเต็มที่ ซึ่งกรณีหญิงวัย 24 ปีรายนี้ ต้องมีการสอบสวน ผ่าศพชันสูตรดูรายละเอียดต่าง ๆ ว่า มีข้อมูลทั้งหมดเป็นอย่างไร
ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้ประสานญาติ ซึ่งยินยอมให้ชันสูตรโดยละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นพ.เฉวตสรร กล่าวอีกว่า สำหรับบุคลที่ร่างกายแข็งแรง แต่วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์เสียชีวิตฉับพลันก็ยังเกิดขึ้นได้ ฉะนั้น เมื่อเกิดเหตุหลังฉีดวัคซีนอาจจะบังเอิญมีโรคภัยไข้เจ็บ หรือ อาจจะเกิดจากวัคซีนจริง ๆ ซึ่งต้องนำข้อมูลทุกด้านมาประกอบกัน ตั้งแต่ประวัติการฉีดวัคซีน ว่า มาจากที่ไหน ลอตใด

และการเจ็บป่วยทราบว่าก่อนเสียชีวิต ได้เข้ารับการรักษาล่าช้า ก็ต้องนำประวัติจากสถานพยาบาล พิจารณาประกอบว่ามีอาการเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อประกอบกับการผ่าศพชันสูตร เชื่อว่าจะทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งการพิจารณาเหตุไม่พึงประสงค์ หากไม่รุนแรงหายได้ถือว่าไม่เป็นไร

แต่กรณีรุนแรงจะต้องเข้าคณะกรรมการ แต่ยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือไม่ ซึ่งเหตุไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นหลังรับวัคซีน มักจะเกิดขึ้นในเวลาสั้น ๆ หลังจากฉีดไม่นาน จึงกำหนดให้มีการนั่งดูอาการหลังรับวัคซีน ประมาณ 30 นาที แต่กรณีของหญิงสาวรายนี้ เกิดขึ้นหลังจากข้ามวันแล้ว แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

 

@inn_news

แพทย์ยังไม่ชี้ชัดสาวอ่างทองตายเพราะวัคซีนเร่งชันสูตรศพ-ตรวจสอบหาสาเหตุ สาวอ่างทองฉีดวัคซีน วัคซีนโควิดโควิด19โควิด19วันนี้INNNewsข่าวtiktok

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube