fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ปัดอินเดียแห่บินเข้าปท.เสียใจคนท้องติดโควิดตาย

Featured Image
ศบค. แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตจากโรค โควิด19 รวมหญิงตั้งครรภ์ด้วย ยัน ไม่มีการเช่าเหมาลำจากอินเดียเข้าไทย ขอทุกคนร่วมมือเข้มมาตรการป้องกัน

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. กล่าวแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิดจากโรคโควิด 19 ที่เป็นเรื่องที่น่าเศร้า ที่มีหญิงตั้งครรภ์ เสียชีวิตด้วย เป็นที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาด พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้แต่ละจังหวัดมีการเข้มมาตรการ และได้มีการประกาศมาตรการให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัย ออกนอกเคหะสถาน แล้ว 42 จังหวัด

ส่วนข้อกังวลเรื่องผู้เดินทางที่เดินทางมาจากต่างชาติ และกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีคนอินเดียแห่เช่าเครื่องบินเหมาลำมาประเทศไทย จะมีมาตรการอย่างไร นั้น นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ได้มีการสอบถามรายละเอียดเรื่องดังกล่าว จากกระทรวงการต่างประเทศแล้ว ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไปตามที่เป็นข่าว และไม่มีการเช่าเหมาลำจากอินเดีย โดยมีเพียงการนำคนไทยขึ้นเครื่องบินกลับมาประเทศไทย โดยมีรายงานว่าในเดือนพ.ค. นี้ 4 เที่ยวบิน ที่มีคนไทยแจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศ แต่ในส่วนของต่างชาตินั้น ได้มีการชะลอการเดินทางเข้ามาก่อน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสถานการณ์ขณะนี้ขอให้เข้มมาตรการต่างๆ และขอให้ทุกคนร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube