fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศธ.ยันเปิดเทอม17พ.ค.ตามเดิม

Featured Image
“ตรีนุช” ยัน กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดเปิดเทอม 17 พ.ค. ตามเดิม ชงแผน ศบค.อนุมัติสอบเข้า ม.1 และ ม.4

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับคณะที่ปรึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1/2554 ซึ่งมีข้อสรุปว่า การเปิดภาคเรียนที่ 1 ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 17 พ.ค. แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่เป็นการระบาดรอบใหม่ยังไม่ดีขึ้นก็อาจจะเสนอให้มีการเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปเป็นวันที่ 1 มิ.ย.2564

ทั้งนี้ จะต้องขึ้นกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณาอีกครั้ง ระหว่างนี้ ศึกษาธิการขอประเมินตามสถานการณ์อีกครั้งก่อน

ส่วนการรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ม.4 นั้น ได้รับรายงานว่าโรงเรียนแต่ละแห่งขณะนี้เปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ไปแล้ว ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ในวันที่ 1 พ.ค. ที่กำหนดเป็นวันสอบเข้าเรียนนั้น ได้มอบให้ทาง สพฐ.ไปจัดทำแผนการจัดสอบของแต่ละโรงเรียนให้ชัดเจน โดยคำนึงถึงมาตรการที่เข้มข้นของทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขณะที่วันประกาศผลสอบและสอบสัมภาษณ์นั้นให้โรงเรียนจัดแบ่งกลุ่มนักเรียน เพื่อลดการรวมตัว โดยจะมีการเสนอแผนการสอบเข้าม.1 และ ม.4 ให้ ศบค. พิจารณาอนุมัติการสอบต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube