fbpx
Home
|
ทั่วไป

พม.ช่วยเด็ก6ขวบอยู่บ้านลำพังหลังแม่-พี่สาวติดโควิด

Featured Image
พม.เร่งช่วยเด็กชาย6ขวบ อยู่บ้านลำพัง หลังแม่-พี่สาวติดโควิด

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เร่งตรวจสอบความคืบหน้าเด็กวัย 6 ขวบ ถูกทิ้งตามลำพังที่ จังหวัดอุดรธานี ว่าทุกฝ่ายระดมให้ความช่วยเหลือ กรณีข่าวน้องลีโอ เด็กชายวัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างมาก หลังจากต้องอยู่บ้านตามลำพังในพื้นที่บ้านโนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เพราะแม่และพี่สาวติดเชื้อโควิด-19 โดยทั้งคู่กำลังรับการรักษาที่โรงพยาบาล

ส่วนเด็กชาย จากผลตรวจรอบแรกยังไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ยังเป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยและมีความเสี่ยงสูง โดยแพทย์นัดตรวจหาเชื้อ รอบที่ 2 ในวันที่ 20 เมษายน 2564 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเวรยามดูแลความปลอดภัย พร้อมมีการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณบ้านและบริเวณโดยรอบ

ด้านแนวทางให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากพื้นที่อยู่อาศัยของเด็กไม่เป็นพื้นที่เสี่ยง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานีและหน่วยงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับทีม ONE HOME จะลงพื้นที่เยียวยาเด็กและครอบครัว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เด็กและครอบครัว พร้อมกับเยียวยาและให้การช่วยเหลือต่อไป

ปัจจุบันเด็กอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกลิ้งคำ ผู้ใหญ่บ้าน และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านโนนภู่ทองตลอดเวลาโดยมีสุขภาพแข็งแรง และพูดคุยปกติ

ทั้งนี้ ในกรณีตรวจรอบที่ 2 หากพบว่าเด็กติดเชื้อโควิด 19 เด็กจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานีร่วมกับมารดาและพี่สาว หากตรวจไม่พบเชื้อ จะมีญาติของเด็กมาให้การดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดจนกว่ามารดาเด็กจะออกจากโรงพยาบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube