fbpx
Home
|
ทั่วไป

คลัสเตอร์ครูสมุทรปราการ ติดเชื้อแล้ว32คน

Featured Image
คลัสเตอร์ครูต่างชาติ สมุทรปราการ มีผู้ติดเชื้อโควิด แล้ว 32 ราย หลังครูและนักเรียน ไม่สวมหน้ากากในห้องเรียน

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึง กรณี ครูชาวต่างชาติ 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด 19 สอบสวนโรคพบมีประวัติเดินทาง ไป จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 2-4 เม.ย. และเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในพื้นที่ จากนั้นวันที่ 5-8 เม.ย. ได้กลับมาสอนหนังสือและคุมสอบ ในโรงเรียนเอกชน อ.บางพลี สมุทรปราการ
ต่อมาวันที่ 8 เม.ย เข้าร่วมงามเลี้ยงอำลาครู โดยมีการกอดใกล้ชิดกับนักเรียน และเริ่มมีอาการจึงเดินทางไปตรวจโควิด กระทั่งวันที่ 9 เม.ย. ทราบผลตรวจว่าพบเชื้อ

 

ดังนั้นกรณีดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 32 ราย แบ่งเป็นเพื่อนชาวต่างชาติ 2 ราย, ครูชาวไทย 1 ราย, เด็กนักเรียน 23 รายและครอบครัวของเด็กนักเรียน 4 ราย

ทั้งนี้ สำหรับกรณีพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในโรงเรียนเอกชน พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ พบว่าปัจจัยเสี่ยงเกิดจากผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นครูต่างชาติและนักเรียน ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยในห้องเรียน รวมถึงมีการสัมผัสใกล้ชิดกันในงานเลี้ยง

 

 

 

นพ.โอภาส ยังได้เปิดเผยความคืบหน้าการได้รับวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย ว่า ในวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมามีประชาชนได้รับวัคซีน ไปแล้ว 3,262 โดส แบ่งเป็น จำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มแรก 2,876 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 386 ราย รวมมีประชาชนได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 17 เมษายน จำนวนทั้งสิ้น 608,521 โดส ในพื้นที่ 77 จังหวัด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube