fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผบ.ทบ.ขอบคุณกำลังพลสนับสนุนรบ.จัดตั้งรพ.สนาม

Featured Image
ผบ.ทบ. ขอบคุณกำลังพลสนับสนุนรัฐบาลจัดตั้ง รพ.สนาม เต็มที่ กำชับเคร่งครัดมาตรการป้องกันโควิด -19

พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กล่าวผ่านการประชุมด้วยระบบออนไลน์ กับหน่วยทหารทั่วประเทศ ว่า
ขอบคุณกำลังพลและหน่วยทหารที่ได้ทุ่มเทสนับสนุนอย่างเต็มกำลังในการจัดตั้ง รพ.สนาม ของหลายจังหวัด เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อรวมทั้งการอำนวยความสะดวกประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปัจจุบัน กองทัพบก ได้นำแนวทางศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  (ศบค.) ไปปฏิบัติอย่างเต็มศักยภาพ ควบคู่กับให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ดูแลประชาชนและการพิทักษ์พล

ทบ.เตรียม-รพ.สนาม

 

สำหรับ “มาตรการพิทักษ์พล” ซึ่งกำหนดให้กำลังพลปฎิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด19 นั้น ผบ.ทบ.ได้กำชับเรื่องการบันทึก รายงานข้อมูลของหน่วยทหาร กำลังพลและครอบครัว เมื่อมีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ นำไปสู่การประเมินและการปฏิบัติตน เพื่อป้องกันและสร้างความปลอดภัยให้กับส่วนรวม ตลอดจนได้เน้น ย้ำกำลังพลและครอบครัว ที่มีความจำเป็นต้องตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ขอให้เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสังกัดกองทัพบก เพื่อลดภาระงานของหน่วยงานสาธารณสุข และเพื่อให้โรงพยาบาลรัฐสามารถ รองรับผู้ที่มีความเสี่ยง หรือผู้ติดเชื้อที่เป็นพลเรือนได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ ศบค.-19 ทบ. และกรมแพทย์ทหารบกร่วมกันตรวจสอบอาคารสถาน ที่ในหน่วยทหารที่เหมาะสมใน กทม .และบางจังหวัด เตรียมสำรองการจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม เพิ่มเติมหากมีความจำเป็นและสถานการณ์โควิดมีความรุนแรงขึ้น

ปัจจุบัน รพ.สนาม ของกองทัพบกยังคงเปิดให้บริการรองรับผู้ติดเชื้อ 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสนามกองทัพบก (ค่ายธนะรัชต์) จ.ประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลสนามกองทัพบก (เกียกกาย) จ.กรุงเทพมหานคร

รวมทั้งที่ผ่านมากองทัพบกยังได้สนับสนุนอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็น ,เตียง, เครื่องนอนให้กับโรงพยาบาลสนามที่จัดขึ้นทั่วประเทศ อาทิ จ.เชียงใหม่, ลำพูน, ประจวบคีรีขันธ์, นครสวรรค์, นครราชสีมา, น่าน ,สงขลา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้เตรียมอุปกรณ์ เตียงนอนทหาร เครื่องนอน และสิ่งอุปกรณ์ที่มีประจำการ พร้อมนำมาสนับสนุนทุกภาคส่วน ในการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube