fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผบ.ตร.ห่วงจนท.ติดโควิดของดปฏิบัติหน้าที่ในจุดเสี่ยง

Featured Image
ผบ.ตร. กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจงดปฏิบัติหน้าที่ในจุดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากไม่มีความจำเป็น หลังยอดผู้ป่วยในสังกัดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ล่าสุดมีการพบผู้ติดเชื้อในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระบุว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้โรงพยาบาลตำรวจมอร์นิเตอร์จำนวนผู้ป่วยทั้งหมด พร้อมส่งทีมแพทย์ไปรักษา โดยล่าสุด มีผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจส่วนหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีการเตรียมพื้นที่ในการจัดสรรให้เป็น รพ.สนาม ไว้ภายใน รพ.ตำรวจ อีกส่วนหนึ่ง เพื่อรองรับกรณีที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น รพ.หลักไม่สามารถรองรับได้ เนื่องจากปัจจุบันเตียงผู้ป่วยที่จะรองรับผู้ป่วยโควิด-19 อาจจะมีค่อนข้างจำกัด เพราะว่ายังมีผู้ป่วยอื่น ๆ อยู่ด้วย โดย รพ.สนาม ก็อยู่ในการควบคุมดูแลของแพทย์รพ.ตำรวจ ซึ่งขณะนี้ก็มีความพร้อมแล้ว คาดว่า ในระยะเวลา 1 – 2 วันนี้จะสามารถเปิดรับได้

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยังยอมรับว่า รู้สึกกังวลกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากตำรวจเป็นผู้ที่มีหน้าที่สัมผัสกับประชาชนค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ หรือ ตามหน้าที่ปกติ ก็มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อจากประชาชน ในทางกลับกันก็มีความเสี่ยงที่หากตำรวจป่วยแล้วไม่รักษาตัวดี ๆ ก็มีโอกาสแพร่เชื้อไปสู่ประชาชนได้ ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็มีความห่วงใยเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมกำชับว่าหากจุดไหนเป็นจุดเสี่ยงที่เป็นการแพร่ระบาดของโรค ทั้งจากตัวตำรวจเองสู่ประชาชน และ จากประชาชนสู่ตำรวจ หากไม่มีความจำเป็นก็ควรให้ระงับ หรือหยุดการตั้งด่านตรวจ จุดสกัด หรือหน่วยให้บริการประชาชนไปก่อนในช่วงสงกรานต์นี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube