fbpx
Home
|
ทั่วไป

เริ่มคืนนี้!กทม.สั่งปิดสถานบันเทิงทุกแห่ง

Featured Image
กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง-อาบอบนวดในกทม.ทุกแห่งอย่างน้อย 14 วัน เริ่มคืนนี้วันแรก ตรวจเชิงรุกติดเพิ่มอีก 23 ราย –  ยันมีเตียงพร้อมรองรับผู้ป่วย

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ที่มี พล.ต.อ.อัศวิน ชวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมมติปิด สถานบันเทิง สถานบริการ อาบอบนวดในกรุงเทพมหานครทุกแห่งตั้งแต่วันนี้( 10 เมษายน) เวลา 24.00น.เป็นต้นไปอย่างน้อย 14 วัน ส่วนจะขยายเวลาหรือไม่แล้วแต่สถานการณ์ ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในสถานบันเทิงที่มีการพบผู้ติดเชื้อ ตรวจไปแล้ว 5,015 ราย  พบผู้ติดเชื้ออีก 23 ราย รวมสะสม 422 ราย ผลเป็นลบ 2,615 ราย รอยังรอผลอีก 1,978 ราย และขณะนี้ก็ยังมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกอยู่

โฆษก กทม.กล่าวย้ำว่าน้ำยาตรวจเชื้อโควิด-19 ยังมีเพียงพอ ส่วนเรื่องของเตียงรองรับผู้ป่วยนั้น ยืนยันว่าโรงพยาบาลในสังกัด กทม.มีเพียงพอ ปัจจุบันมีเตียงพร้อมรองรับ 1,358 เตียง ในจำนวนนี้เป็นโรงพยาบาลที่ขยายศักยภาพ เช่น ศูนย์กีฬาฯบางมด จำนวน 200 เตียง ,โรงพยาบาลผู้สูงอายุ 500 เตียง รวมมีทั้งหมด 700 เตียง แต่ไม่ใช่การจัดตั้ง รพ.สนาม เนื่องจากกทม.มีหลักการในการดำเนินการ 3 ขั้น คือ ขั้นแรกพิจารณาขยายศักยภาพโรงพยาบาลเพราะมีอุปกรณ์ แพทย์ เครื่องไม้เครื่องมือพร้อมมากกว่าโดยสามารถขยายได้มากกว่า 4,800 เตียง  ,ขั้นที่สองหากการขยายศักยภาพโรงพยาบาลไม่เพียงพอก็เตรียมใช้หลักการเหมือนประเทศอังกฤษ คือจัดทำ รพ.กึ่งสนาม เอาโรงแรมมาใช้ในการรักษา มีโรงแรมพร้อมเข้าร่วมจำนวนมากกว่า500เตียง,ขั้นที่3 หากดำเนินการทั้งสองรูปแบบแล้วไม่เพียงพอ ก็พร้อมดำเนินการจัดตั้ง รพ.สนามเช่นเดียวกับที่จังหวัดสมุทรสาคร ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจว่า กทม.มีแผนพร้อม โดยในวันพรุ่งนี้ ( 10เม.ย.) ทางผู้ว่าฯกทม.จะไปตรวจที่ศูนย์กีฬาฯบางมด

ส่วนการฉีดวัคซีนหากกระทรวงสาธารณสุขจัดสรรให้ตามแผนใน อีกจำนวน 480,000 โดส ในวันที่ 15 เมษายนนี้ สามารถฉีดได้อีกมากและควบคุมโรคได้มากขึ้น  และย้ำว่า กทม.ยังไม่มีคำสั่งห้ามเดินทางหรือเข้ามาแล้วต้องกักตัวแต่อย่างใด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube