fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. ยกเลิกจัดงานสงกรานต์ ปี 64

Featured Image
กทม. ยกเลิกการจัดงานสงกรานต์ ปี 64 และงดกิจกรรมพิเศษภายในถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง

นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่ามีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วจากสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่เขตวัฒนา เขตคลองเตย และเขตบางแค ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19  กรุงเทพมหานคร จึงขอยกเลิกการจัดงานเทศกาลมหา สงกรานต์ กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2564 ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2564 ณ ลานคนเมือง

รวมไปถึงในส่วนของสำนักงานเขตและหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้งหมดพร้อมทั้งขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่งดการจัดงานกิจกรรมสงกรานต์หากมีความจำเป็นไม่สามารถงดการจัดงานดังกล่าวได้ ขอให้พิจารณาการจัดงานกิจกรรมสงกรานต์อย่างระมัดระวังตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงแนะนำให้ประชาชนใช้วิธีการสรงน้ำพระพุทธรูปอยู่ที่บ้านหลีกเลี่ยงไปในพื้นที่ที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อาทิ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรืออยู่ร่วมกับผู้อื่น การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร ล้างมือด้วยสบู่แอลกอฮอล์เจล หรือแอลกอฮอล์ล้างมือบ่อยๆ งดเว้นการดื่มน้ำจากแก้วเดียวกันกรณีเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดให้ศึกษาหลักเกณฑ์การเข้าพื้นที่ของจังหวัดนั้นๆ

สำหรับการจัดกิจกรรมถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-14 เม.ย.64 ตั้งแต่เวลา 16.00–22.00 น.
กรุงเทพมหานคร ของดการจัดกิจกรรมพิเศษภายในถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ได้แก่ กิจกรรมพายเรือคายัค การแสดงดนตรี และกิจกรรมของดี 50 เขต

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube