fbpx
Home
|
ทั่วไป

ด่วน!กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง3เขตเริ่ม6-19เม.ย.นี้

Featured Image
กทม. สั่งปิด สถานบันเทิง ย่านคลองเตย วัฒนา บางแค 196 แห่ง วันที่ 6-19 เม.ย. หลังโควิดพุ่ง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า เนื่องจากมีการแพร่ระบาดในสถานบันเทิงหลายแห่งใน กทม. คณะกรรมการฯ จึงมีมติสั่งปิดสถานบันเทิงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเขตวัฒนา เขตคลองเตย และสถานบันเทิงอีก 1 แห่งในเขตบางแค มีผู้ติดเชื้อ 27 ราย จึงสั่งปิดสถานบันเทิงทั้งหมดใน 3 เขตนี้ ส่วนสถานบันเทิงอื่นที่พบผู้ติดเชื้อจะสั่งปิดตามแต่ละแห่ง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย.64 อย่างน้อย 14 วัน และจะดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. เปิดเผยว่า สำหรับสรุปสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อใน กทม. ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงซึ่งผู้ว่าราชการได้เรียกประชุมทันที เพื่อมีมาตรการในการควบคุม โดยเมื่อช่วงเช้าได้ประชุมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

โดยนำในส่วนของผู้ใช้วัคซีนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยดึงเอาโมเดลของเขตบางแคมาใช้ ซึ่งขณะนี้ใช้โมเดลคล้ายของเขตบางแค คือการปิดสถานที่หรือล็อกโซนเพื่อค้นหาและประเมินสถานการณ์ โดยตัวเลขเบื้องต้น ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงไปทั้งหมด 1,177 ราย ใน 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งผลเป็นบวก 118 ราย เพิ่มจากเดิม 45 ราย และผลเป็นลบ 329 ราย ส่วนที่เหลือยังรอผล ซึ่งส่วนนี้จะเรียกว่าคลัสเตอร์ทองหล่อ ในพื้นที่เขตคลองเตยและเขตวัฒนา ส่วนพื้นที่เขตบางแค พบสถานบันเทิงแห่งหนึ่งมีผู้ติดเชื้อ 27 ราย จะดำเนินการปิดพื้นที่ เพื่อทำการค้นหาสถานที่เหล่านี้และประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยสั่งปิดสถานบริการทั้งหมดในเขตวัฒนา 81 แห่ง เขตคลองเตย 75 แห่ง และเขตบางแคอีก 40 แห่ง รวม 196 แห่ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย.64 ส่วนมาตรการควบคุมสถานการณ์สำหรับสถานประกอบการที่มีผู้ติดเชื้อ จะทำการปิด 14 วัน เพื่อค้นหาและประเมินสถานการณ์ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับประกาศของกระทรวงสาธารณสุขนั้น เป็นอำนาจของศบค.จะพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งเป็นรายละเอียดภาพรวมของทั้งประเทศ หากมีคำสั่งใด กรุงเทพมหานครจะดำเนินการตามคำสั่งดังกล่าวต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube