fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นสัปดาห์หน้าแนวต้าน1,620จุดจับตาโควิด

Featured Image

 

บล. กสิกรไทย คาด หุ้นไทย สัปดาห์หน้า มีแนวรับ 1,585 และ 1,570 จุด แนวต้าน 1,605 และ 1,620 จุด จับตา สถานการณ์โควิด วัคซีน

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 5-9 เม.ย.มีแนวรับที่ 1,585 และ 1,570 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,605 และ 1,620 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด 19 ทั่วโลก รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับวัคซีนต้านโควิด 19 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ตลอดจนการทยอยประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 1/64 ของบจ.ไทย รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ

สำหรับหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ตามแรงซื้อของกลุ่มนักลงทุนสถาบันและต่างชาติ ท่ามกลางแรงหนุนจากการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบไตรมาส 1/64 ก่อนจะพักฐานช่วงสั้นๆ กลางสัปดาห์

โดยหุ้นไทยดีดตัวขึ้นอีกครั้งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ตามทิศทางหุ้นต่างประเทศขานรับแผนการลงทุนขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ทั้งนี้ ในระหว่างสัปดาห์ มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มการเงิน วัสดุก่อสร้างและเทคโนโลยี ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวขึ้นและผลการประชุมโอเปกพลัสที่จะเพิ่มกำลังการผลิตแบบค่อยเป็นค่อยไป

 

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ที่ 31.00-31.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาโควิด 19 ทั่วโลก

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว ของเงินบาทสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 5-9 เม.ย.อยู่ที่ 31.00-31.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด 19 ทั่วโลก รายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของ IMF ทิศทางบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ และถ้อยแถลงของประธานเฟด รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ

ทั้งนี้เงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่งที่ 31.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทอ่อนค่าลง สวนทางเงินดอลลาร์ฯ ที่ได้รับแรงหนุนในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับข่าวการผิดนัดชำระการเพิ่มเงินประกัน ของเฮดจ์ฟันด์รายหนึ่งในสหรัฐฯ ในช่วงต้นสัปดาห์

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังมีปัจจัยบวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งได้รับแรงหนุนเพิ่มเติม จากโครงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของ ปธน. โจ ไบเดน ขณะที่ เงินบาทเผชิญแรงกดดันจากผลของการส่งกลับกำไร และเงินปันผลของบริษัทต่างชาติในช่วงก่อนสิ้นไตรมาส 1/64 ด้วยเช่นกัน

สำหรับวันศุกร์ ที่ 2 เม.ย. เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.30 เทียบกับระดับ 31.07 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ ก่อนหน้า (26 มี.ค.)

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube