fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.รอผลพระมรณภาพพบโรคประจำตัว

Featured Image
ศบค.แจง ผช.เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์มรณภาพ ยันสังเกตอาการเบื้องต้นหลังฉีดวัคซีนไม่มีปัญหา ต้องรอผลตรวจ รพ.ตำรวจ ยันเดินหน้าฉีดต่อ ยังห่วงสถานบันเทิง-ตลาดสด

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ชี้แจงถึงกรณีที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์มรณภาพหลังได้รับการฉีดวัคซีน ว่า ผู้ช่วยเจ้าอาวาสนั้นอายุ 71 ปี มีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน และความดันสูง เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 ฉีดวัคซีนและมีการสังเกตอาการ 30 นาที ซึ่งไม่พบว่ามีปัญหาอะไร จากนั้นเสียชีวิตในวันต่อมา โดยยังต้องรอผลพิสูจน์จากทางโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งต้องให้เวลาในการตรวจสอบ ซึ่งจากการฉีดวัคซีนมาทั้งหมด พบยืนยันว่า ส่วนใหญ่มีอาการที่ไม่มีความรุนแรง และมีเพียง 4 คนที่มีอาการรุนแรง และอาการหายแล้วหลังจากฉีดยาแก้แพ้ ส่วนรายที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้ก็มีโรคประจำตัว ซึ่งจากนี้ยังคงต้องเดินหน้าฉีดวัคซีนต่อไป

โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ เน้นย้ำถึงการลดวันกักตัว ว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่หนึ่งและสองและต้องนับไป 14 วัน จะเหลือวันกักตัวเพียง 7 วันแต่ต้องเป็นวัคซีนที่อยู่ในข้อกำหนด เช่น วัคซีนซิโนแวค, ไฟเซอร์, แอสตราเซเนกา หรือ Johnson & Johnson เป็นต้น ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนยังไม่ครบ 2 เข็มหรือยังไม่ได้รับวัคซีนจะต้องกักตัว 10 วัน และประเทศที่มีการสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อกลายพันธุ์ยังคงต้องกักตัว 14 วัน เช่น เดินทางมาจากประเทศแอฟริกากลาง ใต้และตะวันออก หรือประเทศโมซัมบิก เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า ทางศบค.มีความเป็นห่วงเรื่องของ สถานบันเทิง ตลาดสด ซึ่งยังคงต้องดูแลอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube