fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ราษฎร”ปราศรัยใต้BTSอโศกร้องประชาธิปไตย

Featured Image
ใต้ BTS อโศก กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร เริ่มความเคลื่อนไหว จับกลุ่มปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง

หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศนัดรวมตัวเวลา 17.00 น. ที่ สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก ล่าสุดเวลา 17.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุม ทยอยเดินทางมารวมตัว บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก โดยประกาศตัวเป็นกลุ่มราษฎร และภาคีนักเรียนแห่งประเทศไทย ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง เรียกร้องประชาธิปไตยและให้ประชาชนแสดงออกจุดยืนในการยืนอยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมประกาศตัวจะมีมวลชนมารวมตัวมากน้อยแค่ไหน ทางแกนนำก็พร้อมจะเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อไป เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่ถูกสลายการชุมนุมอย่างไม่เป็นธรรม

โดยภายในพื้นที่ มีสื่อมวลชนและช่างภาพจากสำนักข่าวต่างๆ เดินทางมาเพื่อสังเกตการณ์การชุมนุม และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ อยู่ในพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยแต่ไม่ได้มีการจัดกำลังคุ้มกันหนาแน่นเป็นพิเศษ

ในขณะที่การจราจรบริเวณแยกอโศกมนตรียังคงเปิดใช้การตามปกติและคล่องตัว โดยเวลานี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงใช้พื้นที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศกเป็นพื้นที่ในการปราศรัยแสดงจุดยืนเรียกร้องทวงคืนประชาธิปไตยและปล่อยแกนนำกลุ่มราษฎร โดยยังไม่ได้มีการประกาศแผนการชุมนุมหลังจากนี้ ในขณะที่รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

กลุ่มผู้ชุมนุม รวมตัวใต้ BTSอโศก ปราศรัยเชิญชวน ร่วมทวงคืนอำนาจอธิปไตยให้คืนสู่ประชาชน และร้องปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎร

กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรเอ้ยและภาคีนักเรียนแห่งประเทศไทย หลังจากได้ทยอยรวมตัว บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าBTSอโศก ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. ได้ส่งตัวแทนปราศัยผ่านเครื่องชยายเสียง เชิญชวนทวงคืนอำนาจอธิปไตย ให้คืนสู่ประชาชน และเรียกร้องปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎร โดยไม่มีการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของรัฐบาล ความล้มเหลวของนโยบายต่างๆ รวมถึงการเรียกร้องคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

โดยทางแกนนำหลังจากที่มีการพูดคุยยอมรับว่า การรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมมาจากภาคส่วนต่างๆโดยไม่มีการจัดตั้งจากองค์กรใดองค์กรหนึ่งถือว่ามาชุมนุมอย่างอิสระ และพร้อมแสดงออก เรียกร้องให้เกิดประชาธิปไตยในประเทศอย่างแท้จริง ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube