fbpx
Home
|
ทั่วไป

“หลวงพี่” ซิ่งซาเล้งทั่วเมืองสัตหีบ อ้างบวชแก้บนไม่ต้องจำวัด

Featured Image

 

 

 

ชาวโซเชียลกำลังตั้งคำถาม เหตุการณ์ หลวงพี่ซิ่งซาเล้งพ่วงข้างตระเวนทั่วเมืองสัตหีบไม่สนสายตาผู้ขับยวดยานบนท้องถนน อ้างออกมาดูลูกชายเข้ารับการเกณฑ์ทหารบอกบวชแก้บนที่วัดใน จ.อยุธยา เดินทางมาพักบ้านลูกชายที่เมืองสัตหีบโดยไม่จำวัดใด

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้เข้าพูดคุยกับ พระกฤษฎา จนทราบว่าเป็นพระที่บวชอยู่ในวัดแห่งหนึ่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่เป็นการบวชเพื่อแก้บนที่รอดพ้นจากช่วงวิกฤตโควิด-19 มาได้ และยังบอกอีกว่าตนได้เดินทางมาอาศัยอยู่กับลูกที่หมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน โดยไม่ได้จำศีลอยู่ที่วัดใด และในวันนี้ได้ขี่ซาเล้งมาดูลูกที่เข้ารับการเกณฑ์ทหาร

 

ภายหลังการพูดคุยเสร็จสิ้น พระรูปดังกล่าวได้เดินออกไปขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จอดไว้ออกจากที่ว่าการอำเภอสัตหีบ มุ่งหน้าไปตลาดสัตหีบก่อนจะเลี้ยวขึ้นบนถนนสุขุมวิทโดยไม่สนใจรถยนต์และผู้คนที่สัญจรอยู่บนถนนที่ต่างพากันดูพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวได้ขับรถติดตามพระสงฆ์ซิ่งซาเล็งไปตลอดทาง พบว่ามีจุดหมายปลายทางอยู่ที่วัดทรัพย์นาบุญญาราม ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ โดยระยะทางที่อยู่บนถนนไกลถึง 16 กิโลเมตร และเมื่อถึงวัดได้จอดรถทิ้งไว้ที่หน้าอาคารก่อนจะเดินหายเข้าไปภายในวัด

 

โดยพฤติกรรมที่เกิดขึ้นได้สร้างความไม่สบายใจให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ โดยบางรายถึงกับตั้งคำถามว่า การกระทำของพระสงฆ์รูปนี้เหมาะสมกับผ้าเหลือง
ที่ห่มกายอยู่หรือไม่

 

ทั้งนี้ เนื่องจากมหาเถรสมาคมมีมติ “ห้าม” พระและสามเณรขับรถยนต์ รวมถึง “ห้าม” ขี่รถจักรยานยนต์ เว้นแต่เป็นการขับเพื่อกิจการของวัด และจะต้องเป็นการขับภายในวัด หรือมีเหตุจำเป็นฉุกเฉินอย่างยิ่ง เช่น มีพระภิกษุ สามเณรอาพาธ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลเท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube