fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผอ.สนามบินแม่ฟ้าหลวง แจงปมสาวสูบบุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบิน

Featured Image

 

 

 

 

จากกรณีที่บัญชี X ชื่อ Red SKrull ได้เผยแพร่โพสต์ของผู้ใช้บริการเครื่องบิน เดินทางจาก จ.เชียงราย และพบผู้โดยสารผู้หญิงกำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้าขณะอยู่บนเครื่องบิน

 

 

 

ล่าสุด นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย กล่าวว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

 

การสูบบุหรี่บนเครื่องบินมีความผิด 2 กฎหมายหลัก ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข มีความผิดตาม พรบ.การสูบบุหรี่ ซึ่งการเดินทางสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสาร อาคารผู้โดยสาร หรือแม้แต่บนเครื่องบินจะห้ามสูบบุหรี่ ความผิดอีกอย่างคือ พรบ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ ข้อห้ามการสูบบุหรี่บนเครื่องบิน เพราะอาจก่อความรำคาญแก่ผู้อยู่บนเที่ยวบิน ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

อยากจะฝากไปยังผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้ ผู้โดยสารควรจะรีบแจ้งลูกเรือทันที เพื่อที่ลูกเรือจะได้แจ้งนักบินผู้บังคับอากาศยาน เพื่อประสานสนามบินหรือท่าอากาศยานปลายทาง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมผู้กระทำความผิดตามขั้นตอน การที่ผู้โดยสารนำสิ่งที่พบเห็นไปโพสต์ลงโซเซียล นอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้ว ก็อาจทำให้การตรวจสอบดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดเกิดความล่าช้าไปด้วย

 

ในกระบวนการตรวจค้นของทางท่าอากาศยาน มีโอกาสที่บุหรี่ไฟฟ้าจะหลุดรอดขึ้นไปบนเครื่อง เพราะตัวเครื่องทำจากพลาสติก ซึ่งไม่สามารถเอ็กซเรย์ได้ บางครั้งผู้โดยสารอาจจะเก็บไว้ติดตัว แต่หากตรวจพบก็จะทำการตรวจยึดและดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube