fbpx
Home
|
ทั่วไป

แพทย์ยันผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคประจำตัวไม่เกี่ยววัคซีน

Featured Image
แพทย์ ยัน ผู้ป่วยเสียชีวิต จากโรคประจำตัวไม่เกี่ยว วัคซีน -เปิดข้อมูลต่างประเทศพบ 1 ล้านเข็มแพ้รุนแรงเพียง 4 ราย

นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ แถลงผลกรณี ผู้ป่วยชายที่เสียชีวิต หลังฉีด วัคซีน โควิด-19 เป็นเวลา 13 วัน ว่า ชายรายดังกล่าวมีโรคประจำตัวอยู่เดิมเป็นโรคหลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพอง โดยเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ได้เข้ารับการผ่าตัดและอยู่ที่โรงพยาบาล ประมาณ 40 วัน ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นบ้าน ซึ่งยังคงมีอาการปกติ

ต่อมาวันที่ 3 มี.ค.64 หลังกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ชายรายดังกล่าวเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้คอยติดตามผลเป็นระยะ ซึ่งช่วงวันที่ 1-3 หลังรับการฉีดวัคซีน ยังคงมีอาการโดยรวมปกติดี แต่เมื่อผ่านไป 7 วันผู้ที่ติดตามผลไม่สามารถติดต่อชายรายดังกล่าวได้

กระทั่งช่วงวันที่ 8-9 เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก วิงเวียน เป็นลม จึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตหลังรับการฉีดวัคซีนได้ 13 วัน

 

นพ.ทวี-โชติพิทยสุนนท์-26-3-64-3

 

ทั้งนี้ นพ.ทวี ยืนยันว่า จากการตรวจสอบ แพทย์สรุปว่ าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอาการหลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพอง และมีอาการแตกหรือรั่ว ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด และข้อมูลยืนยันจากทั่วโลกว่าบางยี่ห้อฉีดไปแล้ว 1 ล้านเข็ม มีแพ้รุนแรงเพียง 4 ราย และยังไม่มีใครเสียชีวิต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube