fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลไม่อนุญาตเสก โลโซฎีกาคดีเสพยาพกปืน-ได้ประกันตัว

Featured Image
ศาลฎีกาไม่อนุญาต ฎีกาคดีจำคุก “เสก โลโซ” 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา เสพยา-ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อปี 60 –  เจ้าตัว ยิ้ม ชูมือไอเลิฟยู หลังศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ศาลอาญามีนบุรีอ่านคำสั่งเกี่ยวกับการขออนุญาตฎีกาคดีที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้า เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490 จากกรณี เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2560 จำเลยได้มีอาวุธปืนพก, กระสุนปืน 6 นัด และเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพเมทิลลีนไดออกซีเมทเอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานด้วย เหตุเกิดที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 พิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ

เเม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งศาลเคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีในการรอลงอาญาคดีอื่นไว้แล้ว แต่จำเลยยังมากระทำผิดซ้ำในช่วงเวลารอลงอาญาอีก จึงไม่สมควรให้รอลงอาญา และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

 

 

 

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว พิพากษาแก้เป็นว่าฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือนที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาของศาลอาญาเข้ากับโทษของจำเลยในคดีนี้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน ยกคำขอโจทก์ที่ให้นับโทษต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญา ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

ภายหลังศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษาให้จำคุกนายเสกสรรค์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา ตีราคาประกัน 600,000 บาท โดยในวันนี้นายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซ เดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมนางวิภากานต์ ศุขพิมาย หรือ กานต์ ภรรยา และทนายความ

ทั้งนี้ ศาลอาญามีนบุรีได้อ่านคำสั่งขออนุญาตฎีกาในคดีที่ทนายความจำเลยยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาในปัญหาข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคำร้องขออนุญาตฎีกาของจำเลยนั้น ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นและผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์เห็นว่าเป็นปัญหาข้อเท็จจริงทั้งสิ้น จึงไม่อนุญาตให้จำเลยยื่นฎีกา ให้ยกคำร้องและได้ออกหมายจำคุกคดีถึงที่สุด

ขณะที่ทนายความเปิดเผยสั้น ๆ เกี่ยวกับแนวทางการทำคดีหลังจากนี้ว่า จะปรึกษา นางวิภากานต์ เพื่อจะอุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลมีคำสั่งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เตรียมควบคุมตัวนายเสกสรรค์ ไว้เพื่อรอส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป

 

 

ศาลมีนบุรี-คดี-เสก-โลโซ กานต์ลงมาเยี่ยมเสก

 

 

“กานต์” ภรรยา”เสก โลโซ” เชื่อยังมีหวัง สามีไม่ต้องนอนคุก เผยล่าสุดเจ้าตัวยังปกติดี เตรียมใจไว้แล้ว

นางวิภากานต์ ศุขพิมาย หรือ กานต์ ภรรยา นายเสกสรรค์ ศุภพิมาย หรือ เสก โลโซ ศิลปินชื่อดัง เปิดเผย เกี่ยวกับคำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้ฎีกาคดีของนายเสกสรรค์ ว่า เบื้องต้น ก็ขอให้เป็นไปตามความเห็นของศาล ซึ่งตนเองอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการในส่วนของคดีอยู่ ส่วนตัวยังมีความหวังว่า สามี อาจจะไม่ต้องถูกจำคุก โดยก่อนหน้านี้ ตนเองกับสามีได้มีการพูดคุย เตรียมการไว้ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งหลังจากที่ศาลมีสั่งแล้ว จากการพูดคุยกับสามี พบว่า เจ้าตัวยังมีน้ำเสียงปกติ เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการเตรียมการไว้แล้ว หากผลการตัดสินออกมาในรูปแบบนี้ และเคารพการตัดสินยอมรับในดุลยพินิจของศาล

ซึ่งคดีดังกล่าวถือว่ามีอัตราโทษไม่สูง เป็นเพียงการเสพยาเสพติดไม่มีของกลาง ไม่มีความจำเป็นต้องควบคุมตัวภายในเรือนจำ แต่ก็ให้เป็นไปตามดุลยพินิจของศาล คาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้ และตนเองได้บอกสามีว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเดี๋ยวก็เจอกัน ส่วนการแถลงข่าวอาจจะมีในช่วงเย็นวันนี้ ใกล้ๆบ้าน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลใจในการใช้ชีวิตภายในเรือนจำของสามีหรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบทันควัน ว่า ยังไม่ได้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำเลยพูดจาไม่เป็นมงคล ยังไม่เสร็จกระบวนการ ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

 

กานต์ เมีย เสก โลโซ

 

“เสก โลโซ” ยิ้มชูมือไอเลิฟยู หลังศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากฟังคำสั่งศาลแล้วทนายความของ นายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซ ได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ที่ไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกาดังกล่าว พร้อมกับยื่นหลักทรัพย์ จำนวน 600,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซไปโดยตีราคาประดัน 600,000 บาท ต่อมาเวลา 15.00 น. นายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซ นักร้องดัง ก็ได้รับการประกันตัวจากห้องควบคุมชั้นล่างศาลอาญามีนบุรี โดยขึ้นรถตู้สีดำ ยี่ห้อฮุนได ทะเบียน นข 999 มุกดาหาร

ส่วนบรรยากาศระหว่างได้รับการปล่อยชั่วคราว นายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซ ได้เดินออกมาขึ้นรถตู้มาจอดสตาร์ทเครื่องรอ ซึ่งมีนางวิภากร หรือกานต์ ภรรยา ทนายความและคนติดตามมาคอยรับ ขณะที่ เสก มีสีหน้ายิ้มแย้มกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว พร้อมกับชูนิ้วแสดงท่าทางไอเลิฟยู

เสก โลโซ -25-3-64

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube