fbpx
Home
|
ทั่วไป

ย้ายผู้ต้องกักตม.100คนแรกไปรพ.สนามแล้ว

Featured Image
“อนุทิน“ ตรวจเยี่ยมเคลื่อนย้ายผู้ต้องกัก ตม. 100 คนแรก ไป รพ.สนามชั่วคราว สตม. ย้ำให้มั่นใจปลอดภัย ไม่แพร่เชื้อสู่ชุมชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข,นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค, พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.เดินทางมาตรวจเยี่ยม รพ.สนามชั่วคราว สตม.กรณีมีการเคลื่อนย้ายผู้ต้องกักไปยัง รพ.สนามชั่วคราว ที่จัดตั้งขึ้นที่อาคารโรงยิมกองสวัสดิการ ตร. มีจำนวนเตียงทั้งสิ้น 300 เตียง

 รพ.สนาม สโมสรตำรวจ2

รพ.สนาม สโมรสรตำรรวจ - อนุทิน 2

วันนี้ ได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้ต้องกักที่ติดเชื้อโควิด-19 ห้องกัก(บางเขน) มายัง รพ.สนามชั่วคราวด้วยรถของรพ.ตร.จำนวน 100 รายเพื่อเข้าทำการกักตัวและสังเกตอาการจนกว่าจะตรวจไม่พบเชื้อโควิด สำหรับสถานการณ์ผู้ต้องกักติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวน ทั้งสิ้น 393 คน เป็นชาย 370 คน และ หญิง 23 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวที่ รพ.สนามแห่งนี้ ไม่ใช่คนสัญชาติไทย ส่วนมากเป็นคนวัยทำงานที่ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายที่มีความแข็งแรงระดับหนึ่ง จึงพบว่าไม่แสดงอาการป่วยและได้คัดแยกจากสถานกักตัวโดยได้เคลื่อนย้ายออกมาตามขั้นตอน หากพบว่าเริ่มแสดงอาการป่วย ก็จะส่งเข้ารักษาตัว และเมื่อกักตัวครบกำหนด 14 วัน ก็จะส่งกลับสถานที่กักตัวเพื่อเตรียมผลักดันออกนอกประเทศตามขั้นตอนกฎหมายโดยจะต้องเจรจากับประเทศต้นทางที่หลบหนีออกมา พร้อมยืนยันว่าชาวบ้านรอบบริเวณไม่มีทางติดเชื้อแน่นอน หากมีความเสี่ยงจะไม่มีทางให้ตั้ง รพ.สนาม แน่นอนเพราะต้องดูการถ่ายเทของอากาศ และความปลอดภัย และที่ตั้งก็ห่างจากชุมชนกว่าหลายร้อยเมตร ซึ่งผู้ป่วยจะถูกควบคุมดูแลตลอดเวลา หากไม่ได้เข้ามาคลุกคลีกับผู้ป่วยเป็นชั่วโมงก็ยากที่จะติดเชื้อพร้อมระบุ นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงสิ้นปีนี้ คาดว่าจะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าให้ประชาชนได้เกือบครบทุกคน

ทั้งนี้ สตม.มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลผู้ต้องกักที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามชั่วคราวตลอด 24 ชั่วโมงและปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดออกไปนอกพื้นที่โรงพยาบาลสนามชั่วคราวอย่างแน่นอน

 

ผบ.ตร. ย้ำ รพ.สนามชั่วคราวไม่กระทบสโมสรตำรวจ ยังจัดงานเลี้ยงสัมมนาได้ปกติ สั่งทีมโฆษก ตร. ทำความเข้าใจ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ชี้แจงทำความเข้าใจถึงกรณีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ที่โรงยิมกองสวัสดิการสำนักงานตำรวจชาติ ที่อยู่ใกล้สโมสรตำรวจ ว่า ใช้ตามมาการการดำเนินการต่างๆเป็นไปตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค พยายามรักษาพื้นที่ให้ดีที่สุดส่วนข้าราชการตำรวจและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ก็สามารถทำความเข้าใจหรือชี้แจงกันได้ไม่น่าเป็นห่วง เพราะมีมาตรการรัดกุมอยู่แล้ว

พร้อมย้ำ ว่าโรงพยาบาลสนามชั่วคราวที่จัดไว้เป็นคนละส่วนกับอาคารจัดเลี้ยงของสโมสรตำรวจ อาคารจัดเลี้ยงสโมสรตำรวจ จึงสามารถใช้การได้ตามปกติ ซึ่งสั่งการให้ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนแล้วส่วนเจ้าหน้าที่ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม มีแต่ที่อยู่ในห้องกัก 393 คน ในส่วนนี้ 100 คนได้ย้ายมาที่ รพ.สนามชั่วคราว อีก 50 คนจะทยอยย้ายมาภายใน 1-2 วันนี้ส่วนที่เหลืออยู่ที่สถานกัก ตม.(บางเขน) และขณะนี้ตำรวจตระเวนชายแดน จัดเตรียมสถานที่สำหรับตั้ง รพ.สนามไว้รองรับกรณีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า รพ.สนามชั่วคราว ตั้งอยู่ภายในเขตสนามกีฬาฯเป็นโรงยิมเก่าสภาพแวดล้อมห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน และทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุข รพ.ตำรวจ กทม. ได้ร่วมกันวิเคราะห์พื้นที่แล้วไม่มีทางที่เชื้อโรคจะกระจายออกไปภายนอก 100% ประกอบกับมีระบบควบคุมโรคในการป้องกันอย่างเต็มที่ จัดทีมแพทย์และพยาบาลมีระบบการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

และสถานที่ดังกล่าวไม่ได้อยู่ใกล้สโมสรตำรวจ แต่คนอาจจะเข้าใจว่าจะมีพื้นที่ต่อเนื่องกันได้แต่สโมสรตำรวจไมได้เป็นพื้นที่จัดตั้งหรือเกี่ยวข้องกับการกักกันโรคเลย ยังให้บริการจัดงานเลี้ยงสัมมนาได้ตามปกติ

 

ยิ่งยศ-24-3-64

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube