fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตม.ร่วมสธ.แถลงผู้ต้องกักติดโควิด393คนมีตร.1

Featured Image
ตม. ร่วมกับ สธ. แถลง เตรียมย้ายผู้ต้องกัก ตม.บางเขน ติด โควิด19 จำนวน 393 ราย มี ตร.1 ไป รพ.สนาม พรุ่งนี้ ยันยังไม่มีผู้เสียชีวิต

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบโรค แถลงความคืบหน้าแผนการรับมือการแพร่ระบาดเชื้อ โควิด19 และมีมาตรการ ในการป้องกันในห้องกักบางเขน และสวนพลู ของ สตม. และการจัดตั้ง รพ.สนาม ชั่วคราว เพื่อรองรับผู้ต้องกักที่ตรวจพบเชื้อ

สมพงษ์ ตม.-สธ.แถลง โควิด19นพ.โสภณ ตม.-สธ.แถลง

 

เบื้องต้น ผู้ต้องกักต่างชาติ มีจำนวน 1,615 คน อยู่ที่สถานกัก ตม.บางเขน 490 คน และ ตม.สวนพลู 1,125 คน มีผู้ติดเชื้อโควิด อยู่ในความดูแล 393 ราย ชาย 370 หญิง 23 ราย ในจำนวนนี้มีตำรวจปฎิบัติหน้าที่ติดโควิด 1 นาย ได้ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ แล้ว ขณะนี้ สตม.ได้ร่วมกับ รพ.ตำรวจ กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุม และกทม. จัดตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราวขึ้นอีกแห่ง

 

รพ.สนาม สโมสรตำรวจ

 

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) จะทำการย้ายผู้ต้องกักบางเขน ที่ติดเชื้อจำนวน 393 ราย ไปรักษาตัวที่ รพ.สนามที่ตั้งอาคารโรงยิมกองสวัสดิการ สนามบุญยะจินดา สโมรตำรวจ โดยรายะเอียดขั้นตอนการย้ายจะมีการประชุมสรุปร่วมกับกรมควบคุมโรคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งแต่ยืนยันว่ าเป็นไปตามมาตรฐานการดูแลและขอให้ประชาชนในพื้นที่รวมทั้งข้าราชการตำรวจหน่วยงานข้างเคียง มั่นใจในมาตรการควบคุมโรคเนื่องจากการตั้ง รพ.สนาม ได้นำโมเดล ทั้งที่ ตม.สงขลา และ รพ.สนามที่สมุทรสาคร มาปฎิบัติ

และที่ผ่านมาชุมชนใกล้ รพ.สนาม ไม่ได้รับผลกระทบอีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติภายในได้รับการฉีดวัคซีนหมดแล้ว และในการปฎิบัติมีการสวมชุด PPE ตลอด และมีการติดกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลการเข้าออก และทำการวัดเชื้อ

ด้าน นพ.โสภณ กล่าวถึงการเคลื่อนย้ายผู้ต้องกักจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ติดเชื้อใหม่, ผู้ติดเชื้อมาระยะหนึ่ง และกลุ่มผู้เคยติดเชื้อยืนยันว่าจำนวนเตียงผู้ป่วยในรพ.สนามใหม่ เพียงพอ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน ไม่แสดงอาการ ไม่มีผู้ป่วยอาการรุนแรง ถึงขั้นเสียชีวิตตามที่มีกระแสข่าวแต่หากมีอาการรุนแรงก็พร้อมส่งไปรักษารพ.ข้างนอกที่มีความพร้อม คาดว่าสถานการณ์การติดเชื้อกลุ่มนี้ จะคลี่คลายภายใน2-4สัปดาห์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube