fbpx
Home
|
ทั่วไป

คลัสเตอร์ใหม่ไม่กระทบสงกรานต์-แจงดราม่าผ้าขาวม้า

Featured Image
“อิทธิพล” ย้ำ พบคลัสเตอร์ใหม่หลายจังหวัด ไม่ส่งผลต่อกิจกรรมสงกรานต์ ภาพรวมสถานการณ์โควิดดีขึ้น ขณะวธ.แจงดราม่าผ้าขาวม้า เป็นข้อมูลเก่า

นาย อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายตัวเพิ่มขึ้นเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ ในหลายจังหวัด ว่า เป็นคลัสเตอร์เล็กๆ ที่ยังสามารถดูแลได้ ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการของ ศบค. ให้จัดกิจกรรมในช่วงสงกรานต์ ยังอยู่ บนพื้นฐานของกระทรวงสาธารณสุข และทุกพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด จะเป็นผู้มี หน้าที่ประเมินสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะตลาดสด ตลาดนัด แต่ในภาพรวมกิจกรรม ในช่วงสงกรานต์ยังสามารถจัดได้อยู่แต่อาจจะเพิ่มระยะห่างหรือลดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม การเดินทางข้ามจังหวัดและกิจกรรมที่ได้มีการผ่อนปรนแล้วก็สามารถจัดได้ตามปกติเพียงแต่จะต้องเฝ้าระวังให้เข้มงวด เพราะก่อนที่จะมีการผ่อนปรน ทาง ศบค.ได้มีการประเมินในเบื้องต้นแล้วที่อาจพบคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นหรือ การแพร่ระบาดในวงแคบ จึงต้องเตรียมความพร้อม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีประเด็นใดที่น่ากังวล

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมสถานการณ์ถือว่าดีขึ้นจากเดิมประกาศเป็น?พื้นที่สีแดงเข้ม ก็เหลือเป็นพื้นที่สีส้มเท่านั้น จึงไม่มีการเปลี่ยนแปลง ประกาศของ ศบค. แต่อย่างใด

 

วธ.แจงดราม่าผ้าขาวม้า เป็นข้อมูลเก่า “อิทธิพล”รับจากนี้ต้องเข้มงวด ปัดตั้งคกก.สอบ

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ชี้แจงกรณีที่เว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรมให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของผ้าขาวม้า ซึ่งทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังศูนย์ข้อมูลกลาง ทั้งส่วนกลางและส่วนอื่น ให้ถอดข้อความที่ไม่เหมาะสมออก รวมถึงแก้ไขข้อมูลไปแล้ว พร้อมได้ประสานไปยังหน่วยงานอื่นด้วย เพื่อให้แก้ไขข้อมูล ทั้งนี้ ทราบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นการดาวน์โหลดเข้ามา

ซึ่งเมื่อพบว่ามีข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเข้ามา ก็ได้ทำการแก้ไขทันที และต้องขอบคุณประชาชนแจ้งเข้ามา โดยกรณีที่พบข้อมูลไม่เหมาะสมให้แจ้งเข้ามา ซึ่งเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการเข้ามาสอบสวนผู้กระทำผิด เพราะข้อมูลชุดดังกล่าวเป็นข้อมูลเดิมตั้งแต่ปี 2556 แล้ว

ทั้งนี้ ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบข้อมูลที่มีการเผยแพร่ผ่านกระทรวง เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลที่มีปัญหาคล้ายผ้าขาวม้า แต่หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบข้อมูลให้เข้มงวดมากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube