fbpx
Home
|
ทั่วไป

กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงคนติดโควิดศรีสะเกษ-มุกดาหารแล้ว

Featured Image
สธ. เผย กักตัว ผู้สัมผัสเสี่ยง สูง กรณีติดโควิดรายแรกของ “ศรีสะเกษ – มุกดาหาร” แล้ว – สถานกักกัน ตม.บางเขน ไม่พบติดเชื้อเพิ่ม

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศไทย ว่า การติดเชื้อในประเทศวันนี้ จำนวน 78 ราย กระจายใน 11 จังหวัด โดยจังหวัดในภาคกลางที่พบการติดเชื้อส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงจากคลัสเตอร์ตลาดย่านบางแค สำหรับสถานการณ์ของ กทม. วันนี้รายงานผู้ติดเชื้อ 21 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล 20 ราย และการค้นหาเชิงรุกตลาดย่านบางแค 1 ราย ส่วนกรณีการติดเชื้อภายในสถานกักกันตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบางเขน ไม่มีรายงานการติดเชื้อเพิ่มเติม สำหรับจังหวัดที่ไม่เคยพบผู้ติดเชื้อในระลอกใหม่มาก่อน พบการติดเชื้อรายแรกใน 2 จังหวัด คือ ศรีสะเกษ เป็นแม่ค้าขายผักอายุ 49 ปีจาก ตลาดย่านบางแค มี ผู้สัมผัสเสี่ยง สูง 23 ราย และสัมผัสเสี่ยงต่ำ 5 ราย และมุกดาหาร

เป็นหญิงไทยอายุ 52 ปี เดินทางกลับมาจากบางบอนและบางขุนเทียน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 17 ราย เก็บสิ่งส่งตรวจทุกราย ทราบผลแล้ว 1 ราย ไม่พบเชื้อ ส่วนอีก 16 ราย อยู่ระหว่างรอผลทางห้องปฏิบัติการ โดยทั้ง 2 กรณีสามารถดำเนินการสอบสวนโรคได้ชัดเจน ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อกักตัว 14 วันและตรวจหาเชื้อได้ตามระบบที่วางไว้

นพ.เฉวตสรร นามวาท 18-3-64

นายแพทย์เฉวตสรรกล่าวว่า สำหรับการผลการฉีดวัคซีนโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 17 มีนาคม 2564 รวม 58,024 โดส ถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
หลายจังหวัดฉีดกลุ่มเป้าหมายครบกำหนดแล้ว เหลือสมุทรสาครและกรุงเทพมหานครที่กำลังเร่งดำเนินการฉีดเพื่อไม่ให้มีความทับซ้อนในการบริหารจัดการนัดมารับวัคซีนเข็มที่ 2 ที่จะเริ่มทยอยฉีดในสัปดาห์หน้า

 

วัคซีนกลุ่มเสี่ยงตลาดบางแค-18-3-64 ผู้สัมผัสเสี่ยง

 

รองปลัด กทม.เผย ฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงตลาดบางแคเพิ่มอีก 961 รายในวันที่สอง

นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงผลการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่กลุ่ม ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ย่านตลาดบางแค เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเป็นการฉุกเฉิน ในวันที่ 18 มี.ค.64 ซึ่งเป็นวันที่สองของการให้บริการด้วยหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) มีจำนวนผู้ลงทะเบียนคัดกรอง 1,000 คน ได้รับการวัคซีน 961 คน

ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดจำนวน 39 คน เนื่องจากบางรายเปลี่ยนใจไม่ขอรับวัคซีน บางรายมีความดันโลหิตสูง หรือมีข้อห้ามตามดุลพินิจของแพทย์ ในจำนวนที่ผู้ได้รับวัคซีนวันนี้มีผู้มีอาการไม่พึงประสงค์ 3 ราย ซึ่งมีอาการไม่รุนแรง เช่น หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ และเป็นปกติ เมื่อได้นั่งพัก 30 นาที

ทั้งนี้เมื่อรวม 2 วัน ได้ให้บริการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มผู้มีสัมผัสเสียงสูงย่านตลาดบางแคไปแล้ว 1,666 ราย โดยยังคงให้บริการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 21 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -18.00 น. ณ บริเวณตลาดสิริเศรษฐนนท์ เขตบางแคโดยจะฉีดวัคซีนซิโนแวคให้กับผู้ค้าและแรงงานในตลาด ที่ผ่านการคัดกรองว่ามีสัมผัสเสี่ยงสูงทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติ จำนวนประมาณ 6,000 คน

ซึ่งในเบื้องต้นสามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้วันละ 1,000 คน และสามารถเพิ่มเติมได้ในกรณีที่มีคนมารับบริการจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดในรอบนี้จะฉีดเข็มที่ 2 อีกครั้งช่วงวันที่ 7 – 11 เม.ย.64

 

วัคซีนกลุ่มเสี่ยงตลาดบางแค-18-3-64-2 ผู้สัมผัสเสี่ยง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube