fbpx
Home
|
ทั่วไป

เด็กป.4โรงเรียนกวดวิชาย่านอนุสาวรีย์ปชต.ติดโควิด

Featured Image
เด็กป.4 ไปกวดวิชาย่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ติดโควิด-19 รร.ราชินีบน-เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ปิดชั่วคราวทำความฆ่าเชื้อ

โรงเรียนกวดวิชา นัทจรีย์ ที่ตั้งอยู่ย่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเตือนผู้ปกครอง แจ้งผู้ปกครองเนื่องจากวันนี้ทางโรงเรียนได้รับแจ้งจากสาธารณสุขว่ามี เด็กป.4 ที่ได้มาเรียนในรอบวันเสาร์ – ตึกใหม่ (ในซอย) ห้อง 5 ชั้น 3 ติดโควิด-19 จากในครอบครัว สาธารณสุขแจ้งว่าเพิ่งจะทราบผลตรวจ จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น นักเรียน ป.4 คนดังกล่าวเดินไปเข้าห้องน้ำเท่านั้น นักเรียนที่เรียนในห้องดังกล่าวและคุณครูผู้สอนมีความจำเป็นจะต้องกักตัว 14 วัน โดยถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง อาจารย์ผู้สอน 1 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อในวันนี้ แต่แพทย์แจ้งว่ายังไม่สามารถตรวจได้ให้รอระยะฟักตัว 5 – 7 วัน  ส่วนนักเรียนในชั้นอื่นทางสาธารณะสุขแจ้งว่าไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่แนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด หมั่นล้างมือ และสังเกตอาการ

สำหรับมาตรการที่ทางโรงเรียนดำเนินการคือ คอร์สติวเข้มรอบโครงการ ทางโรงเรียนจะสอนช่องทาง online ทั้งหมด ผู้ปกครองสามารถมารับเงินส่วนต่างคืนได้ในภายหลัง,โรงเรียนได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโดยเจ้าหน้าที่ของทางสาธารณะสุขในวันนี้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ โรงเรียนจะหยุดทำการ 3 วัน โดยจะเปิดให้ผู้ปกครองรับหนังสือเท่านั้น และทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครอง ป.4 แล้ว

 

ขณะที่ โรงเรียนราชินีบน และโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ประกาศปิดเรียนชั่วคราว เพราะพบว่ามีนักเรียนของโรงเรียนจำนวนหนึ่งไปเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งนี้ โดยในส่วนของโรงเรียนราชินีบน นางสาวเย็นฤทัย จงถนอม ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกประกาศหยุดเรียนทุกระดับชั้น ในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค.64 เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียน และให้นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยและประถมศึกษา มาเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 22 มี.ค.64

ส่วนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา มาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ตามตารางสอบที่โรงเรียนได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยยังกำหนดแนวทางปฎิบัติระหว่างปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โดยให้นักเรียนทุกระดับชั้น เข้าเรียนผ่านระบบออนไลน์ RB Online ของระดับชั้น ในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค.64,ขอความร่วมมือนักเรียน ผู้ปกครอง และครู ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ตามประกาศของกรมควบคุมโรค หรือไปตามสถานที่ชุมชนแออัดต่างๆ  แต่หากมีความจำเป็น ต้องปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19

 

ส่วนโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ นางสาวบุษบา ชูวิรัช ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกประกาศให้นักเรียนทุกระดับชั้นหยุดเรียนในวันพฤหัสบดีที่ 18 และวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เพื่อทำ ความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียน  และให้นักเรียนมาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ตามตารางสอบที่ทางโรงเรียนได้แจ้งไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น โรงเรียนจะปิดห้องเรียนทุกห้องเพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนเพื่อฆ่าเชื้อโรค

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube