fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ชงแผนสงกรานต์ข้ามจว.ได้งดสาดน้ำ

Featured Image
ศบค. ชุดเล็ก เห็นชอบมาตรการสงกรานต์ ตาม ททท. เสนอ “ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ” เดินทางข้ามจังหวัดได้ ลดสมุทรสาครเป็นสีส้ม

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กมีการหารือถึงการจัดกิจกรรมสงกรานต์โดย 3 กระทรวง คือ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการหารือในวันนี้และมีการเสนอมาตราการ โดยที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบ ซึ่ง ททท. ได้คิดแคมเปญกิจกรรมสงกรานต์ คอนเซ็ปริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำโดยกระทรวงวัฒนธรรมอยากให้มีการคงไว้ในเรื่องพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนการเดินทางข้ามข้ามจังหวัดสามารถทำได้ แต่ขอความร่วมมืองดการรวมตัวกันของกลุ่มคนจำนวนมาก

ซึ่งทาง ศบค. มีการพูดคุยและจะมีการเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ศุกร์นี้ (19มี.ค.64) มีการเสนอขอปรับพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครจากพื้นที่สีแดงเป็นพื้นที่สีส้มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยที่ประชุมเห็นชอบปรับมาตรการ จากนี้ทางจังหวัดต้องหารือกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่ากิจกรรมใดเปิดได้หรือเปิดไม่ได้ ซึ่งทางจังหวัดสมุทรสาครให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้การค้นหาเชิงรุกพื้นที่ตลาดบางแคมีการตรวจ Swab และการตรวจน้ำลาย รวม 6,000 กว่าคน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 268 คน ซึ่งจะมีการค้นหาเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง

ศบค.ชงแผนสงกรานต์ข้ามจว.ได้งดสาดน้ำ

ศบค.ชงแผนสงกรานต์ข้ามจว.ได้งดสาดน้ำ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube