fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ตั้งจุดฉีดวัคซีนโควิดตลาดบางแคพรุ่งนี้

Featured Image
กทม. ตั้งจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ตลาดบางแคพรุ่งนี้ โดยจัดวัคซีนไว้ 6,000 โดส ตั้งเป้าตั้งเป้า 600 คนต่อวัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ  โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้จัดรถเคลื่อนที่เพื่อฉีดวัคซีนให้แก่ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้

โดย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การฉีดวัคซีนจะเร่งฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงก่อน เพื่อป้องกันการเสียชีวิต และบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งในพื้นที่ 6 เขต ติดกับ จ.สมุทรสาคร ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์เกือบครบ 100% แล้ว และจะเร่งฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ 6 เขต โดยดำเนินการตาม 8 ขั้นตอน พร้อมกับสอบสวนโรค หากมีอาการไข้ แน่นหน้าอก ความดันโลหิตสูง จะยังไม่ได้รับการฉีด ซึ่งประชาชนทั้ง 6 เขต สามารถติดต่อไปยังศูนย์บริการสาธารณสุขหรือศูนย์อนามัยเขตได้ทันที แต่หากประชาชนท่านใดไม่สะดวกก็สามารถติดต่อผ่านไลน์”หมอพร้อม”ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ โฆษก กทม. กล่าวอีกว่า ในส่วนของตลาดบางแค จะจัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดฉีดวัคซีนเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.64) โดยจะมีการสอบสวนโรคเพื่อตรวจสอบไทม์ไลน์ป้องกันผู้ติดเชื้อก่อน โดยจัดวัคซีนไว้ทั้งหมด 6,000 โดส ตั้งเป้าการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในพื้นที่ให้ได้ 500-600 คนต่อวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube