fbpx
Home
|
ทั่วไป

แพทย์ยันแอสตราเซเนกาปลอดภัยเดินหน้าฉีดต่อ

Featured Image
อธิบดีกรมควบคุมโรค ยันวัคซีนแอสตราเซเนกา ปลอดภัย อาการหลังฉีดส่วนใหญ่ปวดกล้ามเนื้อ คลื่นไส้อาเจียน เล็กน้อย- ยันเดินหน้าฉีดให้ครบตามเป้าในสัปดาห์หน้า

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงกรณีที่มีการชะลอการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมาเนื่องจากมีข้อมูลจากประเทศเดนมาร์ก ระบุว่าเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันผิดปกติหลังการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา นั้นทางผู้เชี่ยวชาญจากกรมควบคุมโรคและจากกระทรวงสาธารณสุขและผู้เกี่ยวข้องได้ติดตามข้อมูลและสอบถามไปยังองค์กรอนามัยโลก และองค์กรการแพทย์ยุโรปซึ่งทั้ง2 หน่วยงานยืนยันว่า วัคซีนแอสตราเซเนกาปลอดภัย และวัคซีนไม่เกี่ยวข้องและไม่ทำให้เกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันผิดปกติ ฉะนั้นจึงแนะนำว่าขอให้ฉีดวัคซีนต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคมรวมทั้งสิ้น 44,963 ราย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถฉีดวัคซีนได้ครบตามเป้าหมายสำหรับรายงานผู้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์รุนแรงหลังได้รับการฉีดวัคซีน ข้อมูลวันที่ 14 มีนาคม ยังไม่พบผู้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์รุนแรง พบเพียงอาการเล็กน้อยเช่น ปวดกล้ามเนื้อ ปวดหัว คลื่นไส้อาเจียน เท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube