fbpx
Home
|
ทั่วไป

ดังทั่วโลก!คลองโอ่งอ่าง1ใน6ต้นแบบปรับปรุงภูมิทัศน์

Featured Image
ผู้ว่าฯกทม. โพสเฟสบุ๊ก ระบุ คลองโอ่งอ่าง โด่งดังไปทั่วโลก ติด 1 ใน 6 ประเทศ ต้นแบบการปรับปรุงภูมิทัศน์

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.โพสต์ข้อความในเพจๆผู้ว่าฯ อัศวิน ” ระบุ คลองโอ่งอ่าง โด่งดังไปทั่วโลก ฟื้นคืนวิถีชีวิตชุมชนริมคลองได้อย่างลงตัวกับชีวิตของคนกรุงเทพฯ จนได้รับรางวัลระดับโลก เป็นต้นแบบการพัฒนาเมืองที่เหมาะกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ถือเป็นหนึ่งรางวัลความสำเร็จของกทม. ในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สาธารณะ ที่มีความโดดเด่นอย่างเป็นรูปธรรมจนเป็นที่ยอมรับและพูดถึงในสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

รางวัลระดับโลกที่ คลองโอ่งอ่าง กรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็คือ 2020 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat Fukuoka เป็น 1 ใน 6 ประเทศ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ต้นแบบการปรับปรุงภูมิทัศน์ (Landscape Improvement Project) ที่เหมาะสมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนควบคู่ไปกับการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ศิลปวัฒนธรรมที่มีความสอดคล้องระหว่างภูมิทัศน์ของเมืองกับรูปแบบการดำเนินชีวิตดำเนินการ

ซึ่งมีประเทศที่ได้รับรางวัลนี้ มีประเทศญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศเนปาล และประเทศมาเลเซียด้วย

“ผมขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และประชาชนทุกคน ที่มีส่วนร่วมกันพัฒนาและทำให้คลองโอ่งอ่างสวยงาม เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติจนถึงทุกวันนี้ครับ และขอเชิญชวนทุกคนมาเยี่ยมชม Landmark ของ กทม. ที่ได้รับรางวัลระดับโลก มาพักผ่อนชมงานศิลปะ ฟังเพลงตามสไตล์จากศิลปิน สตรีทอาร์ต @คลองโอ่งอ่าง เลือกซื้อของจากผู้ค้าในชุมชน และชิมของกินอร่อยๆถนนคนเดิน @คลองโอ่งอ่าง และอย่าลืม! #พายเรือคายัค ชมบรรยากาศสองฝั่งคลอง #ฟรี ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม

ดังทั่วโลก!คลองโอ่งอ่าง1ใน6ต้นแบบปรับปรุงภูมิทัศน์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube