fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ยันระงับฉีดวัคซีนแอสตราฯยึดปลอดภัย

Featured Image
ศบค. ยัน เพื่อความปลอดภัย ต้องระงับฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาออกไปก่อน ขณะ คกก.เฉพาะกิจ หารือมาตรการสงกรานต์ 17 มี.ค. ก่อนเสนอนายกฯ

แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. ระบุว่า ตามที่มีข่าวกระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์ก ได้ประกาศระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซนเนกา เป็นการชั่วคราวไปก่อน 14 วัน และมีอีก 6 ชาติในยุโรปที่ระงับการฉีดไปก่อนเช่นเดียวกัน พร้อมระบุถึงการรายงานพบผู้ฉีดเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน จำนวน 22 ราย จากจำนวนผู้ฉีดทั้งหมด 3 ล้านคน อย่างไรก็ตามคณะกรรมการวัคซีน ได้พิจารณาเห็นว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไทย ยังอยู่ในภาวะที่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นเพื่อความมั่นใจและปลอดภัย จึงให้ระงับการฉีดวัคซีนของแอสตราเซนเนกาออกไปก่อน รวมถึงช่วงเช้าวันนี้ก็ได้มีการเลื่อนการฉีดของนายกรัฐมนตรีออกไปก่อน เช่นกัน โดยรายละเอียดเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงไปแล้ว ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนติดตามข่าวสารจาก ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิดในเรื่องการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ แพทย์หญิงพรรณประภา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มีหลายคนสอบถามถึงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่ ซึ่งในวันที่ 17 มี.ค. นี้ จะมีการประชุมของคณะกรรมการเฉพาะกิจ เพื่อพิจารณามาตรการที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ก่อนเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ 19 มี.ค.นี้ จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวจาก ศบค. อีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube