fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไทยติดเชื้อโควิดเพิ่ม81รายสะสม26,679ราย

Featured Image
ศบค. เผย พบไทยติดเชื้อโควิด เพิ่ม 81 ราย สะสม 26,679 ราย เสียชีวิตสะสมรวม 85 ราย

แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยตัวเลขสถานการณ์ประจำวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 116 ของโลก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 81 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 26,679 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 26,056 ราย รักษาอยู่ 538 ราย เสียชีวิตรวม 85 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 67 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้า State Quarantine 14 ราย เป็นการค้นหาเชิงรุก/โรงงาน 37 ราย และเข้าระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 30 ราย

โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ตามพื้นที่เสี่ยง จังหวัดสมุทรสาครมีผู้ป่วยรายใหม่ 35 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 16,597 ราย กรุงเทพมหานครพบผู้ป่วย รายใหม่ 5 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,011 ราย และจังหวัดอื่นๆมีผู้ป่วยรายใหม่ 27 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,706 ราย

 

ศบค. ยัน เพื่อความปลอดภัย ต้องระงับฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาออกไปก่อน ขณะ คกก.เฉพาะกิจ หารือมาตรการสงกรานต์ 17 มี.ค. ก่อนเสนอนายกฯ

แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. ระบุว่า ตามที่มีข่าวกระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์ก ได้ประกาศระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซนเนกา เป็นการชั่วคราวไปก่อน 14 วัน และมีอีก 6 ชาติในยุโรปที่ระงับการฉีดไปก่อนเช่นเดียวกัน พร้อมระบุถึงการรายงานพบผู้ฉีดเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน จำนวน 22 ราย จากจำนวนผู้ฉีดทั้งหมด 3 ล้านคน อย่างไรก็ตามคณะกรรมการวัคซีน ได้พิจารณาเห็นว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไทย ยังอยู่ในภาวะที่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นเพื่อความมั่นใจและปลอดภัย จึงให้ระงับการฉีดวัคซีนของแอสตราเซนเนกาออกไปก่อน รวมถึงช่วงเช้าวันนี้ก็ได้มีการเลื่อนการฉีดของนายกรัฐมนตรีออกไปก่อน เช่นกัน โดยรายละเอียดเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงไปแล้ว ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนติดตามข่าวสารจาก ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิดในเรื่องการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ แพทย์หญิงพรรณประภา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มีหลายคนสอบถามถึงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่ ซึ่งในวันที่ 17 มี.ค. นี้ จะมีการประชุมของคณะกรรมการเฉพาะกิจ เพื่อพิจารณามาตรการที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ก่อนเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ 19 มี.ค.นี้ จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวจาก ศบค. อีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube