fbpx
Home
|
ทั่วไป

คปภ. เปิดศักราช..! เฟ้นหาสุดยอด InsurTechStartup ของไทย โดยจัดประกวด OICInsurTech Award 2023

Featured Image

 

 

คปภ. เปิดศักราช..! เฟ้นหาสุดยอด InsurTechStartup ของไทย โดยจัดประกวด OICInsurTech Award 2023 ยิ่งใหญ่ ภายใต้ธีม“ASCENDING TO THE INSURTECHUNIVERSE” พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 7 แสนบาท

 

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบ ธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดประกวดวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย หรือ OIC InsurTechAward 2023 ภายใต้แนวคิด “ASCENDING TOTHE INSURTECH UNIVERSE ทะยานสู่จักรวาลโลก แห่งเทคโนโลยีประกันภัย” ณ Zilla Space อาคาร FYI Center Tower 2 ชั้น 11 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดเวทีในการ คิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีประกันภัยใหม่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการให้เข้าถึง บริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว พร้อมทั้งเสริมความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมประกันภัยด้วยการส่งเสริมให้เกิดการต่อยอด นวัตกรรมด้านการประกันภัย หรือ InsurTech ด้วยแนวคิดและเทคโนโลยีรูปแบบใหม่รวมทั้งเป็นการให้ความรู้ด้าน การประกันภัยผ่านเทคโนโลยีให้กับกลุ่มนิสิตนักศึกษา บุคลากรในวงการประกันภัย บุคลากรในบริษัทเทคโนโลยี และประชาชนทั่วไป

เลขาธิการ คปภ. กล่าวด้วยว่า เป็นที่สังเกตได้ว่าปีนี้อุตสาหกรรมต่างทยอยฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด19 ประกอบกับแนวโน้มเศรษฐกิจยังคงขับเคลื่อนและฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทุกอุตสาหกรรมเร่งพัฒนาและปรับตัวให้เท่าทัน กับการเปลี่ยนแปลงของMega Trends ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงความต้องการของผู้บริโภค โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนและมีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจและอุตสาหกรรมมากขึ้น อีกทั้งความก้าวหน้าทาง เทคโนโลยีสามารถเข้ามาช่วยพัฒนาหรือปรับปรุงกระบวนการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งกลุ่ม ธุรกิจประกันภัยก็เช่นเดียวกัน ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสามารถนำองค์ความรู้ที่เป็น Global Trend อย่างเทคโนโลยี AI และการทำ Automation มาช่วยสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจ สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้ และสามารถ ปรับปรุงคุณภาพของกระบวนการทำงานให้มีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการนำเทคโนโลยี ด้าน Data Analytics มาใช้ ไม่ว่าจะเป็น การหาลูกค้าใหม่ การเพิ่มยอดขาย การสร้างเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่มาสนับสนุนการดำเนินงานและออกแบบผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการดูแลลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ ซื้อซ้ำ และ บอกต่อ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าและผลักดันให้อุตสาหกรรมประกันภัยเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ดังนั้นปีนี้ สำนักงาน คปภ. โดยศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จึงได้ขยายผลการจัดกิจกรรม CIT InsurTech Roadshow ไปยัง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ทั้งในรูปแบบ Online และ Offline โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น นิสิต นักศึกษาในสถาบันการศึกษา กลุ่มผู้ประกอบการหรือกลุ่ม Tech Startup ในแต่ละภูมิภาค รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรม InsurTech Roadshow ไปแล้ว จำนวน 6 สถาบันการศึกษา และในช่วงปลายเดือน กรกฎาคมสิงหาคม 2566 มีแผนการจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าว อีกอย่างน้อย 4 สถาบันการศึกษาเพื่อแนะนำโครงการ OIC InsurTech Award 2023พร้อมส่งต่อและกระจายความรู้ด้าน InsurTech ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มคนรุ่นใหม่

นำเสนอข่าว โดย : กลุ่มงานสื่อสารองค์กร

22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900โทรศัพท์ 0-2515-3999 22/79Ratchadapisek.., Rd.,Chankasem, chatujak, Bangkok 10900 Thailand Tel; +66-2515-3999

:http://www.facebook.com/PROIC2012 E-mail : [email protected]

สำหรับการเข้าร่วมประกวดในโครงการนี้ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประเภท ประชาชนทั่วไป โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าประกวดเป็นทีม มีสมาชิกจำนวนไม่เกิน 2-3 คนต่อทีม สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม2566 เวลา 23.59 น. โดยผู้สมัครต้องส่งผลงานในรูปแบบ Business Model Canvas ซึ่งผู้สมัคร สามารถเลือกส่งผลงานตามโจทย์การแข่งขันใน 3 หัวข้อ คือ1. สร้างโอกาสใหม่แห่งการประกันภัยเพื่อคุ้มครองชีวิตและ สุขภาพ อย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยี2.นวัตกรรมใหม่เพื่ออุตสาหกรรมประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยเทคโนโลยี AI และความก้าว ล้ำทางดิจิทัล และ3. พลิกโฉมโลกประกันภัย ด้วยการใช้ข้อมูลยกระดับการบริการหลังการขายเพิ่มประสิทธิภาพแบบยั่งยืน โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม Business Model Canvas รวมทั้งสมัครเข้าร่วมกิจกรรมและส่งผลงาน ได้ที่ Link : www.oicinsurtechaward.com

ทั้งนี้ ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบแรกจะได้รับสิทธิในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมConsult Day ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้และคำแนะนำแบบตรงประเด็นจาก Coach ที่ปรึกษาที่จัดเตรียมมาให้และ Upskill ต่างเพิ่มเติมผ่าน Online Courses หลักสูตรการเรียนที่เข้าใจง่าย เน้นการจุดประกายสร้างไอเดียเพื่อ พัฒนาต่อยอด ผลงานให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้น จากนั้นเมื่อผู้เข้ารอบได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ดังกล่าวแล้วก็จะมีการคัดเลือกให้เข้ารอบที่ 2 จำนวน 30 ทีม แบ่งเป็น ประเภทประชาชนทั่วไป 15 ทีม และประเภท นักเรียน นิสิตนักศึกษา 15 ทีม โดยผู้ที่ผ่าน เข้ารอบนี้จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Intensive Bootcamp เป็นเวลา 2 วัน 1 คืนโดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่จะมา Workshop ให้ความรู้กันแบบตัวเป็นและยังมี Coach ที่จะมาให้คำแนะนำในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจด้านประกันภัย ด้านเทคโนโลยี หรือด้านการตลาดโดยใช้เวที Bootcamp ให้ 30 ทีมสุดท้ายได้ขึ้นเวทีจริงเพื่อนำเสนอ ผลงานต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกให้เหลือ 10 ทีมสุดท้าย โดยแบ่งเป็นประเภทประชาชนทั่วไป จำนวน 5 ทีม และประเภทนักเรียน นิสิต นักศึกษา จำนวน 5 ทีม

สำหรับ 10 ทีมสุดท้ายจะเข้าสู่ขั้นตอนของ Final Competition เพื่อชิงรางวัลสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยี ประกันภัย หรือ รางวัล OIC InsurTechAward 2023 อย่างยิ่งใหญ่ ในงาน ThailandInsurTech Fair 2023 งานใหญ่ประจำปีที่ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ประกันภัยจากทุกบริษัทชั้นนำทั่วไทย และผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการ ประกันภัยหรืออินชัวร์เทค (InsurTech) จากทั่วทุกมุมโลก จึงเท่ากับว่าในงานนี้ทุกคนจะได้มีโอกาสนำเสนอผลงานต่อ หน้าบริษัทประกันภัยจากทั่วทุกมุมโลก ในขณะเดียวกันจะมีโอกาสในการพบปะกับผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ ในวงการประกันภัยทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่จะมาเป็นทั้งที่ปรึกษาและคณะกรรมการ จึงนับเป็นการสร้าง Business Connection อีกด้วย เชื่อว่าหลังจากผ่านเวทีการประกวดในครั้งนี้น้องทุกคนจะมีประสบการณ์และความรู้ที่อัดแน่น และมีโอกาสต่อยอดไปสู่การ Pitching บนเวทีสากลระดับนานานชาติ โดยมี Connection สุด Exclusive จากศูนย์ CIT สำนักงาน คปภ. อีกด้วย

สำหรับรางวัลที่จะได้รับแบ่งเป็นประเภทละ 5 รางวัลดังนี้ รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 100,000 บาท รางวัลที่ 2

เงินรางวัล 70,000 บาท รางวันที่ 3 เงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลชมเชย เงินรางวัล 15,000 บาทจำนวน 2 รางวัล

 

นำเสนอข่าว โดย : กลุ่มงานสื่อสารองค์กร

22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900โทรศัพท์ 0-2515-3999 22/79Ratchadapisek.., Rd.,Chankasem, chatujak, Bangkok 10900 Thailand Tel; +66-2515-3999

:http://www.facebook.com/PROIC2012 E-mail : [email protected]

ผมอยากเชิญชวนน้องนักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป มาร่วมแข่งขันในโครงการ OIC InsurTech Award 2023 ภายใต้แนวคิด “ASCENDING TO THE INSURTECH UNIVERSE – ทะยานสู่จักรวาลโลกแห่ง เทคโนโลยีประกันภัย สู่ความท้าทายในการปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันภัยของ ประเทศไทย ให้ทะยานข้ามขีดจำกัดเดิมสู่มิติใหม่ โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 11 สิงหาคม 2566 ทั้งนี้หาก มีข้อสงสัยหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย (CIT) E-mail : [email protected]

โทรศัพท์ 080-900-2820 เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube