fbpx
Home
|
ทั่วไป

ครั้งแรกในไทย! SIT บินโดรนแปลอักษรและรูปภาพ บวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

Featured Image
ยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย! สกาย อิมเมจ เทค หรือ SIT บินโดรนแปลอักษรและรูปภาพ บวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

 

บริษัท สกาย อิมเมจ เทค (SIT) จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท กว่างโจว อี้หาง อินเทลลิเจนต์ เทคโนโลยี จำกัด (EHang) เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและผู้เดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการนําเข้าอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) มากที่สุดและหลากหลายรุ่นในประเทศไทย เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, การกีฬา, บันเทิง ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย “คุณพสุ มณิปันตี” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย อิมเมจ เทค (SIT) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยีผู้ผลิตอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ชั้นนำระดับโลก แห่งเดียวในประเทศไทย

ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมการแสดงบินโดรนจำนวน 500 ลำ ด้วยความสูง 90 ฟุต กลางลำแม่น้ำโขง ในงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2566 จังกวัดนครพนม ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 13 กรกฎาคม 2566 จถือเป็นปรากฎการณ์ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งการบินโดรนครั้งแรกของเมืองไทย ที่จะเป็นการแสดงแปลอักษรคำขวัญจังหวัดนครพนม ตามด้วยการแปลภาพต่าง ๆ เช่น ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 กับยายตุ้มที่กำลังถวายดอกบัว ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ภาพนาค ภาพสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 ภาพเรือไฟ ภาพพญาศรีสัตตนาคราช โดยในการบินจะมีด้วยกันทั้งสิ้น 2 วัน แต่ละวันจะแสดงโชว์ประมาณ 15-20 นาที

ทั้งนี้ SIT เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ EHang (NASDAQ: EH) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกด้านเทคโนโลยีอากาศยานอัตโนมัติ (AV) ความร่วมมือระหว่าง SIT และ Ehang ภารกิจคือทำให้ทุกคนสามารถเดินทางทางอากาศได้อย่างปลอดภัย อัตโนมัติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม EHang ให้บริการผลิตภัณฑ์ AAV และโซลูชั่นเชิงพาณิชย์แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ การเคลื่อนย้ายทางอากาศ (รวมถึงการขนส่งผู้โดยสารและโลจิสติกส์) การจัดการเมืองอัจฉริยะ และโซลูชั่นสื่อทางอากาศ ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี AAV และโซลูชั่นเชิงพาณิชย์ที่ล้ำสมัยในอุตสาหกรรม Urban Air Mobility ทั่วโลก EHang ยังคงสำรวจขอบเขตของท้องฟ้าเพื่อทำให้เทคโนโลยีการบินเป็นประโยชน์ต่อชีวิตของเราในเมืองอัจฉริยะ

อนึ่ง ปัจจุบันอากาศยานไร้คนขับสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ทั้งด้านการแพทย์ ด้านการช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย ด้านการค้าและการขนส่ง อุตสาหกรรม Logistic การสร้างคนให้มีความพร้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญ จึงต้องพัฒนาศักยภาพครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียน นักศึกษา ให้มีทักษะการทำงาน ทักษะวิชาชีพ เตรียมทักษะแห่งอนาคตที่จำเป็นตามความต้องการของสถานประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในสาขาวิชาชีพ สร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นในการทำงาน ให้สอดคล้องกับความต้องการของประเทศและการพัฒนาเพื่อยกระดับทักษะเดิมให้ดีขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต สอดคล้องกับแนวคิด สร้างบ้าน สร้างเมือง ด้วยฝีมือคนอาชีวะเพื่อการพัฒนาประเทศ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

 

Twitter : https://twitter.com/innnews

 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

 

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube