fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปรีดิ์ หวังเจริญ ยกระดับ “ชอบโปร” ฉลองความเติบโตในธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ

Featured Image

 

ปรีดิ์ หวังเจริญ ยกระดับ “ชอบโปร” ฉลองความเติบโตในธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ เปลี่ยน Logo ใหม่ พร้อมชูจุดยืนบนความคุ้มค่า

 

เติบโตขึ้นอีกขั้นสำหรับเพจชอบโปร(ShobPro) เพจโปรโมชันที่มีผู้ติดตามกว่า 6.2 ล้านคนเตรียมปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่รองรับการขยายกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นผ่านคอนเซ็ปต์“ชอบโปรโตแล้ว”พร้อมติดตามเทรนด์และขยายหมวดหมู่เพื่อนำเสนอโปรโมชันข่าวสารและกิจกรรมที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานรอบด้านแบบ 360 องศา

 

โดย เพจชอบโปรเป็นพื้นที่โซเชียลคอมเมิร์ซที่รวบรวมข่าวสารโปรโมชันต่างๆ ที่คัดสรรมาแล้วว่าคุ้มค่า ผ่านวิธีการเล่าคอนเทนต์ (storytelling) อย่างสร้างสรรค์ ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานมากกว่า 8 ปี ส่งผลความสำเร็จให้ในปัจจุบันเพจชอบโปรมียอด Engagement สูงสุดเป็นอันดับ 1

นายปรีดิ์หวังเจริญประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทชอบช้อปมีเดียได้กล่าวถึงการเติบโตของเพจชอบโปรว่า “เพจชอบโปรเน้นการนำเสนอโปรโมชันที่คุ้มค่าและมีความหลากหลายการเติบโตที่ทำให้เพจชอบโปรมาถึงจุดนี้ได้มาจาก 4 แกนหลักด้วยกันคือการเติบโตในด้านของธุรกิจซึ่งในปัจจุบันยอด Engagement เติบโตขึ้นกว่า 165% สูงที่สุดในธุรกิจของเพจโปรโมชันและครอบคลุมโปรโมชันสินค้ากว่า 23 หมวดหมู่ส่วนที่สองคือ การเติบโตในด้านของภาพลักษณ์ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายในช่วงอายุ 20-45 ปีซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและสนใจในเรื่องของโปรโมชันรวมถึงมีความเป็น unisex ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยส่วนที่สามคือการเติบโตในเรื่องของพาร์เนอร์ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเรามีแบรนด์ใหญ่ๆที่เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกันในการจัดโปรโมชันต่างๆมากกว่า 10,000 แคมเปญซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

และสุดท้ายเป็นการเติบโตในองค์กรที่เรามีการขยายทีมงานเพื่อรองรับปริมาณงานในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องโดยตั้งเป้าว่าจะสร้างทีมงานคุณภาพเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 คนภายในสิ้นปีนี้”

ทั้งนี้ แบรนด์ธุรกิจภายใต้บริษัทชอบช้อปมีเดียแบ่งออกตามกลุ่มความสนใจของผู้คนจำนวนมาก ทั้งหมด 4 แบรนด์คือ

  • ชอบโปรเพจที่รวบรวมโปรโมชันของสินค้าและบริการหลากหลาย
  • ชอบกินเพจที่นำเสนอโปรโมชัน รีวิวแนะนำ และอัปเดตเทรนด์เกี่ยวกับอาหาร
  • ชอบบิวตี้เพจโปรโมชันที่ครอบคลุมทุกเรื่องราวด้านความงามและไลฟ์สไตล์
  • ชอบช้อปแอปพลิเคชันที่เป็นตัวกลางในการซื้อสินค้าแบรนด์เนมแท้จากแบรนด์โดยตรงรวมไปถึงบริการรับหิ้ว

 

โดยเพจชอบโปรเน้นการนำเสนอโปรโมชันข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในกระแสความสนใจของคนในสังคมผ่านการเล่าเรื่องในหัวข้อต่างๆ อาทิสรุปโปรคุ้มโดยรวบรวมโปรโมชันสุดคุ้มค่ามาสรุปให้ผู้ติดตามได้รู้ก่อนใครหรือชอบโปรรีวิวที่เป็นรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริงโดยดึงจุดเด่นที่น่าสนใจขึ้นมาอธิบายให้ฟังอย่างกระชับและน่าติดตาม รวมถึงหัวข้อบอกพิกัดชี้เป้าสถานที่จัดกิจกรรมที่น่าสนใจหรือ Event โปรโมชันพิเศษที่ไม่ควรพลาดเป็นต้นโดยที่ทุกหัวข้อจะมีจุดเด่นและความน่าสนใจที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดจะมีจุดยืนเดียวกันคือคำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลักตามสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า“ชอบโปรมีครบทุกโปรคุ้ม”

 

สำหรับแผนงานต่อไป นายปรีดิ์กล่าวว่า “ในการทำงานเราใช้วิธีมองเหรียญจากทั้งสองด้านคือวิเคราะห์จากฝั่งของแบรนด์ว่าต้องการส่งต่อโปรโมชันในรูปแบบไหนจึงจะตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็มองจากฝั่งผู้รับสารด้วยว่า สิ่งที่พวกเขาสนใจคืออะไรและความคุ้มค่าที่จะได้รับจะช่วยตอบโจทย์อะไรสำหรับพวกเขาบ้าง ในฐานะของผู้ผลิตแพลตฟอร์มตัวกลางที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงสินค้าอย่างคุ้มค่าและเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตเพจชอบโปรจะมีการขยายหมวดหมู่เพิ่มขึ้นเพื่อครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้งานทั้ง 360 องศา รวมถึงการปรับเว็บไซต์ใหม่เพื่อรองรับทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและผู้ใช้งานทั่วไปด้วย”

 

ติดตามเพจชอบโปรได้ที่www.facebook.com/shobproth

และติดต่อบริษัทชอบช้อปมีเดียได้ผ่านทางเว็บไซต์www.shobshop.com

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube