fbpx
Home
|
ทั่วไป

ทะยานสู่ 100 ล้าน “Hadara Healthy Bag”ตอบโจทย์ความต้องการตรงจุด

Featured Image

 

 

ทะยานสู่ 100 ล้าน “Hadara Healthy Bag”ตอบโจทย์ความต้องการตรงจุด Hadara Healthy Bag กระเป๋าเพื่อสุขภาพแบรนด์ไทยทะยานสู่ยอดขาย 100 ล้าน ตอบโจทย์ความต้องการตรงจุด

 

 

บริษัท ฮาโกะ สโตร์ จำกัด เผยยอดขายแบรนด์Hadara Healthy Bag” กระเป๋าสะพายเพื่อสุขภาพของผู้หญิง ทะลุ100 ล้านบาท ในปี 2565 ด้วยดีไซน์ให้ทุกฟังก์ชั่นตอบโจทย์ผู้หญิงที่ต้องการกระเป๋าช่องเยอะ น้ำหนักเบา สะพายสบายไหล่ วางแผนเติบโตโดยขยายสาขาไปสู่ศูนย์กลางใหญ่ในแต่ละภูมิภาค พร้อมวางเป้าธุรกิจเป็นแบรนด์กระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยที่มีชื่อเสียงในตลาดโลก

 

คุณธนัญญา เหล่าศิลปเจริญ (คุณนก) และ คุณธนาพร เธียรนุกุล (คุณนิ้ง) ผู้บริหารแบรนด์ Hadara Healthy Bag กล่าวถึงที่มาของแนวคิดในการก่อตั้งแบรนด์ว่า เราเริ่มคิดจากโจทย์ที่ว่าสินค้าที่ดีต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้า และเมื่อลองเทียบกับตัวเองหลังจากท่องเที่ยวในแต่ละวันเราจะปวดไหล่ เพราะกระเป๋าทั่วไปที่เราใช้มีสายบางๆ บ้าง เป็นสายโซ่บ้าง เมื่อใส่ของหนักๆ เข้าไปก็จะยิ่งกดทับ เป็นที่มาให้เราคิดทำกระเป๋าที่ดีต่อสุขภาพบ่า เพราะตอนนั้นเราเองก็ยังไม่เห็นว่ามีแบรนด์กระเป๋าเพื่อสุขภาพเลยในเมืองไทย

 

จากจุดเริ่มต้นของความเข้าใจในปัญหาการสะพายกระเป๋าของผู้หญิง สู่หัวใจของแบรนด์ที่เลือกคอนเซ็ปต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดว่าเป็นกระเป๋าเพื่อสุขภาพที่มีฟังก์ชั่น ช่องกระเป๋าเยอะ เบา สบายไหล่หลังเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกก็ได้รับผลตอบรับที่ดี โดยเฉพาะรุ่น Chapter 8 ที่เป็นรุ่นแรกๆ ในตอนเปิดตลาด ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มียอดขายเติบโตขึ้น แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าสะพายสำหรับผู้หญิงที่มีคอนเซ็ปต์เพื่อสุขภาพนั้นมีกระแสนิยมโดยแบรนด์ยังขยายการผลิตต่อเนื่องด้วยการออกแบบคอลเลกชันใหม่ๆ อย่างน้อย 5-8 รุ่นต่อเดือน จนถึงในปัจจุบันมีแบบให้เลือกแล้วมากกว่า 200 แบบ  โดยยังคงย้ำจุดขายเดิมในเรื่องของฟังก์ชั่นช่องเยอะที่ตอบโจทย์ผู้หญิงทุกคนซึ่งได้แนวคิดการออกแบบตามการจัดเก็บของสไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีน้ำหนักเบา เพื่อให้สามารถใส่ของได้มากแต่ไม่กดทับไหล่

 

ผู้บริหารยังกล่าวถึงวิสัยทัศน์ต่อไปอีกด้วยว่า ไม่ได้มองว่าต้องแข่งขันกับคนอื่น เพราะในด้านธุรกิจกระเป๋าสะพายสำหรับผู้หญิง หากแบรนด์มีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน อาจยังไม่เห็นคู่แข่งที่เหมือนกันชัดเจนมากนัก ดังนั้นจึงต้องแข่งกับตัวเองให้พัฒนาแบรนด์ให้ดีขึ้น และมียอดขายที่เพิ่มขึ้นในทุกปี 

ซึ่ง Hadara Healthy Bag สามารถตอกย้ำผลสำเร็จของแบรนด์ได้ด้วยยอดขายแตะถึงหลัก 105 ล้านบาทไปแล้วในปี 2565 โดยยอดขายหลักมาจากช่องทางออนไลน์ 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางออฟไลน์ 20 เปอร์เซ็นต์เป็นหน้าร้านที่มีอยู่ 8 สาขาในกรุงเทพฯ โดยแบรนด์มีแผนที่จะลุยตลาดต่างจังหวัดในปีนี้ โดยกระจายสาขาตามเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาคให้ได้ 4-5 สาขา และเตรียมเพิ่มอีกหนึ่งแผนคือการเปิดระบบขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ด้วยมองเห็นโอกาสจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่แนะนำบอกต่อกัน พร้อมตั้งเป้าหมายตัวเลขอย่างน้อยแตะ 130 ล้านบาทในปี 2566 นี้  

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า สำหรับในประเทศไทย แบรนด์อาจจะเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่มากเท่าไร ซึ่งที่จริงแล้วลูกค้าที่เลือกซื้อกระเป๋าของเรายังคิดเป็น 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเมื่อเทียบกับจำนวนลูกค้าในตลาด ดังนั้นยังมีกลุ่มเป้าหมายอีกมากที่อยากนำเสนอแบรนด์ของเราให้เข้าถึงเพิ่มให้ได้อย่างน้อย 50-60 เปอร์เซ็นต์จากเดิม และเราเชื่อมั่นในคุณภาพและศักยภาพของสินค้า จึงตั้งเป้าหมายคือต้องการเป็นแบรนด์ไทยที่ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้ 

Hadara Healthy Bag เป็นแบรนด์กระเป๋าที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยในทุกขั้นตอน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 30 ปีขึ้นไป และกลุ่มที่มีปัญหาสุขภาพ หรือผู้ที่เริ่มมองหาสินค้าที่ช่วยตอบโจทย์ในการรักษาสุขภาพซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมองเห็นและให้ความสำคัญในแง่ของความคุ้มค่ามากกว่าภาพลักษณ์ เพราะสิ่งที่ได้กลับคืนจะเป็นคุณภาพ ฟังก์ชันในการใช้งาน และสุขภาพที่ดี ได้กระเป๋าที่ใช้ได้ทุกที่อย่างสบายใจเหมือนเป็นเพื่อนที่รู้ใจ โดยผลิตภัณฑ์หลายชิ้นได้รับความไว้วางใจเลือกใช้จากศิลปินคนดังมากมาย อาทิ คุณสุ สุนารี ราชสีมา และอีกหลายท่านทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hadarahako.com/ หรือhttps://www.facebook.com/HadaraHako

ช่องทางการตามติดตามและจำหน่ายสินค้า

Shopee: https://bit.ly/42GhUfR

Lazada: https://bit.ly/3TNMHTU

Line Shopping: https://bit.ly/3lLw3Yu

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube