fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไทยตอนบนมีอากาศร้อนมีฟ้าหลัว

Featured Image
กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนและ กทม.อากาศร้อน เหนือ อีสาน มีอากาศเย็นในตอนเช้า

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมตะวันตกในระดับบนพัดพาความหนาวเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยผ่านประเทศเมียนมาเข้ามาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนลมตะวันออกกำลังอ่อนยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังอ่อน

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 28 ก.พ.-4 มี.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้น และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube