fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ไหว้พระทำบุญวันมาฆบูชาคึกคัก

Featured Image
ประชาชนไหว้พระทำบุญ เนื่องในวันมาฆบูชา ปี 2564 อย่างคึกคัก ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ New Normal

บรรยากาศการทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชาปี 2564 ที่ วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เขตดุสิต มี พุทธศาสนิกชนทยอยมาไหว้พระ ทำบุญ ถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นสิริมงคล อย่างคึกคัก ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ New Normal โดยที่วัดได้มีการเข้มงวดมาตรการด้านสาธารณสุขที่ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เมื่อเข้ามาภายในวัดต้องสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ โดยภายในวัดจุดไหว้พระทำบุญให้หลายแบบ พร้อมยังมีสถานที่ปล่อยนก ปล่อยปลา และให้อาหาร เนื่องจากเป็นวัดที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเดินทางอย่างสะดวกสบาย

สำหรับวัดแก้วฟ้าจุฬามณี สร้างขึ้นประมาณ พ.ศ. 2300 ในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย อยู่ริมปากคลองบางซื่อ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทิศตะวันออก ถือเป็นวัดที่เก่าแก่วัดหนึ่ง มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ภายในวิหารประดิษฐานอยู่ในอุโบสถหลังเก่า แต่ปัจจุบันได้อัญเชิญมาประดิษฐานอยู่ไว้ในวิหารด้านซ้ายมือทางเข้าวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและเปิดให้ พุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้สักการะขอพร 7 องค์ คือ พระพุทธสิริไอย์ศวรรย์ (หลวงพ่อสิริไอย์ศวรรย์) พระพุทธวัฒนา พระพุทธสถาพร พระพุทธบวรมงคล พระพุทธวิมลรัศมี พระพุทธดีประเสริฐ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube