fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ห่วงตาก-เตรียมลดระดับสีสมุทรสาคร

Featured Image
ศบค. ประชุมทางไกล ผู้ว่าฯตาก หลังพบป่วย 154 ราย ขณะสัปดาห์หน้า เตรียมเสนอปลดล็อกสมุทรสาคร

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. เผยว่า ในที่ประชุม ศปก.ศบค. มีการประชุมทางไกล กับผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ซึ่งได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พบผู้ป่วยแล้ว 154 ราย โดยพบว่าส่วนหนึ่งเกิดจากการขนส่งสินค้าข้ามแดน ซึ่ง ผอ.ศบค. มีความเป็นห่วงในพื้นที่จังหวัดตาก รวมถึงให้กำลังใจบุคลากรในพื้นที่ โดยมีการพิจารณาจังหวัดตาก ให้เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ จะมีการกระจายวัคซีนเป็นกลุ่มแรกๆ

โดย ศบค. มีการหารือกับคณะกรรมการในพื้นที่ตรวจสอบ และมีการทบทวนพื้นที่ตลาดกลางกุ้ง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดขายได้ตามปกติในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้แพทย์หญิงอภิสมัย ระบุว่า จะมีการเสนอปลดล็อกจังหวัดสมุทรสาคร จากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เป็นพื้นที่ควบคุม (สีแดง) รวมถึงสัปดาห์หน้าจะมีการนำเสนอมาตรการการค้นหาแอนติบอดี้ในพื้นที่ Bubble and seal ในสมุทรสาคร และจะมีการตรวจความ พร้อมการเตรียมการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน จึงขอความร่วมมือประชาชนศึกษารายละเอียดอย่างดีและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ศบค.เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงนักฟุตซอล ในทีม 11 คน ติดเชื้อแล้ว 7 มีสัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 50 คน

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. เผยว่า ให้ติดตามสถานการณ์ในกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด เนื่องจากผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย เป็นนักกีฬาฟุตซอล ซึ่งผู้ที่อยู่ในทีมฟุตซอลได้เดินทางไปอำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยในทีมมี 11 ราย ติดเชื้อไปแล้ว 7 ราย และเป็นผู้ที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร 2 ราย ซึ่งพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในกรุงเทพมหานครแล้วกว่า 50 ราย

โดยได้มีการพูดคุยในพื้นที่กรุงเทพมหานครและสมุทรสาครเนื่องจากมีพื้นที่ติดกัน โดยผู้ป่วยมีการกลับจากการทำกิจกรรมในโรงเรียน ซึ่งมีการเดินทางข้ามพื้นที่ทำให้ติดเชื้อ และยังติดเชื้อกันในคนใกล้ชิด จึงยังคงต้องรักษาระยะห่างกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube