fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.เตรียม16รพ.พร้อมฉีดวัคซีนโควิด66,000โดส

Featured Image
ผู้ว่าฯกทม.ยืนยันความพร้อม 16 โรงพยาบาลให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 66,000 โดส ระบุส่วนตัวพร้อมฉีด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการฯกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เยี่ยมชมการสาธิตการให้วัคซีนแก่ประชาชน ณ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โดยการสาธิตการให้วัคซีนกรุงเทพมหานครได้เชิญผู้แทนโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ 6 เขตที่ให้บริการวัคซีน โควิด-19 ในระยะแรก รวมทั้งสิ้น 16 โรงพยาบาล สำหรับวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทซิโนแวค ที่กทม.จะได้รับจากรัฐบาลในระยะแรก มีจำนวน 66,000 โดส สามารถให้ประชาชนได้จำนวน 33,000 คน เนื่องจาก ต้องให้วัคซีนคนละ 2 โดสหรือ 2 เข็ม ส่วนวัคซีนของเอสตราเซนเนก้า 30,000 โดส

โดยกลุ่มเป้าหมายการให้วัคซีนโควิด-19 ระยะแรก ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 12,400 คนจากนั้นสัปดาห์ที่ 2 จะให้วัคซีนแก่ อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยและกลุ่มสุดท้ายที่จะได้รับวัคซีนในระยะแรก คือ กลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคเสี่ยงคือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง, โรคหัวใจและหลอดเลือด,โรคหลอดเลือดสมอง, โรคไตเรื้อรัง, โรคมะเร็งทุกชนิด ที่อยู่ระหว่างเคมีบำบัด รังสีบำบัดและภูมิคุ้มกันบำบัด, โรคเบาหวาน, โรคอ้วน และประชาชนทั่วไปและแรงงาน (อายุ 18-59 ปี) จำนวน 5,000 คนในจำนวนนี้รวมถึงแรงงานต่างชาติ ที่อยู่ใน 6 พื้นที่เสี่ยง จำนวน 2,500 คนจะได้รับสิทธิ์การฉีดวัคซีนด้วยตามหลักสิทธิมนุษยชน

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า สำหรับวันฉีดวัคซีนนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ว่าจะใช่ วันที่ 1 มีนาคม หรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับว่ารัฐบาลจะให้วัคซีนกับกรุงเทพฯเมื่อใดโดยหากได้รับวัคซีนแล้ว ก็จะมีการเรียกประชุมทันที เพื่อพิจารณาว่าจะฉีดให้กับบุคคลใดบ้างพร้อมยืนยันว่ามีกระบวนการเก็บรักษาในตู้แช่อย่างดี และส่วนตัวก็พร้อมฉีดหากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube