fbpx
Home
|
ทั่วไป

ป.ผุดโครงการแจ้งความออนไลน์ช่วงโควิด

Featured Image
กองปราบฯ เปิดโครงการแจ้งผ่านระบบความออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เชื่อสร้างความสะดวกให้ ปชช.

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดจุดบริการรับแจ้งความร้องทุกข์ผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยโครงการนี้เป็นของกองกำกับการ 1 บก.ป. จะ แบ่งช่องบริการออกเป็น 2 ช่อง ช่องแรกสำหรับผู้ที่มาติดต่อราชการ ปรึกษาคดีความ และแจ้งความร้องทุกข์ครั้งแรก โดยเริ่มต้นด้วยการนั่งเก้าอี้ในจุดบริการ หยิบหูฟังเชื่อมต่อเข้ากับระบบซึ่งเป็นหูฟังแบบใช้ครั้งเดียว หากต้องการแสดงเอกสารให้วางเอกสารลงบนเครื่องแสดงผลผ่านจอภาพ และกรณีที่ต้องการลงลายมือชื่อหรือรับเอกสารจากพนักงานสอบสวนให้รอเอกสารผ่านเครื่องปริ้นเตอร์ ส่วนกรณีที่ต้องส่งมอบเอกสารลงลายมือชื่อในสมุดบันทึกประจำวันหรือเอกสารอื่นๆ ให้นำเอกสารไปส่งที่กล่องรับเอกสารด้านหน้า จากนั้นจะมีการนัดหมายกำหนดวันเวลา ให้ปากคำเพิ่มเติมล่วงหน้า ส่วนช่องบริการที่ 2 ใช้สำหรับผู้ที่มาติดต่อราชการและให้ปากคำเพิ่มเติมตามนัดหมาย จะใช้วิธีการเดียวกันกับช่องบริการที่ 1 ซึ่งความแตกต่างระหว่าง 2 ช่องบริการ คือช่องบริการที่ 1 จะใช้สำหรับแจ้งความครั้งแรกส่วนช่องบริการที่ 2 ใช้สำหรับผู้ที่มาตามนัดหมายให้ปากคำเพิ่มเติม

ป.ผุดโครงการแจ้งความออนไลน์ช่วงโควิด

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตามมาตรการการเว้นระยะห่างในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามจึงคิดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้สามารถสอบปากคำและให้บริการประชาชนได้โดยดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่าง ซึ่งต่อไปอาจจะมีการต่อยอดไปยังกองบังคับการอื่น ๆ หากโครงการนี้ได้ผลดี จะช่วย ให้ลดการแพร่เชื้อและเพิ่มความสะดวกแก่ประชาชนด้วย

ป.ผุดโครงการแจ้งความออนไลน์ช่วงโควิด

ป.ผุดโครงการแจ้งความออนไลน์ช่วงโควิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube