fbpx
Home
|
ทั่วไป

“แพท พาวเวอร์แพท”ขอบคุณสังคมให้โอกาส

Featured Image
“แพท-พาวเวอร์แพท” ให้กำลังใจคนที่พลาดพลั้งจากยาเสพติด พร้อมขอบคุณสังคมที่ให้โอกาส

นายวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท ได้เปิดใจสัมภาษณ์พิเศษ กับ ป.ป.ส.ในประเด็น “เริ่มต้นใหม่…สังคมให้โอกาส โดยส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์แพทได้กล่าวว่า “ต้องขอบคุณสำนักงาน ป.ป.ส. ที่ให้กำลังใจและสังคมได้ให้โอกาส เริ่มต้นชีวิตใหม่ ซึ่งในอดีตเคยผิดพลาดทำสิ่งที่ไม่น่าทำตาม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาเสพติด การใช้ชีวิตที่โลดโผน สุดท้ายต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ นอกจากจะทำให้ชีวิตตนเองเดือดร้อนแล้ว คนในครอบครัวต้องทุกข์ใจต้องมาดูแล ซึ่งมันไม่เป็นธรรมสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง จึงขอฝากบอกน้อง ๆ เยาวชนทุกคน ก่อนที่เหตุการณ์เลวร้ายจะเกิดขึ้น เราสามารถหยุดมันได้ กลับตัวกลับใจไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเชื่อว่าครอบครัวและบ้านคือสถาบันและสถานที่ที่อบอุ่นและปลอดภัยที่สุด”

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า การให้สัมภาษณ์ของคุณแพทในครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อเด็ก เยาวชน เป็นอย่างมากโดยสิ่งที่แพทได้รับถือเป็นประสบการณ์สำคัญที่แพทจะได้บอกกับน้อง ๆ เยาวชน ว่าการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น มีความทุกข์ใจอย่างไร หากใครที่กำลังคิดจะทำผิดหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูประสบการณ์ตรงจากคุณแพทเป็นอุทาหรณ์เตือนสติไม่ให้หลงผิดต่อไป

ทั้งนี้ สามารถติดตามชมคลิปสัมภาษณ์คุณแพทฉบับเต็ม ทางสื่อสังคมออนไลน์ของหน่วยงานได้ที่ Facebook สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และช่อง YouTube ONCB Thai ต่อไป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube