fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.เผยอาการชายติดโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ดีขึ้น

Featured Image
สธ. เผย อาการผู้ป่วยชายไทย ติด โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ รายแรกของประเทศ ดีขึ้น ใช้ออกซิเจนในการรักษาลดลง – เฝ้าระวังไวรัสชนิดต่าง ๆ

นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค พร้อมรศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญหัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ประจำวันที่ 15 ก.พ. 64 ระบุ ว่า สถานการณ์
ของประเทศ วันนี้ มีผู้ป่วยเสียชีวิต เพิ่ม 2 ราย รายแรกอยู่ที่จ.อุบลราชธานี เป็นเพศชาย อายุ 62 ปี มีโรคประจำตัว ประวัติเคยป่วยเป็นปอดบวมน้ำ อาชีพ เกษตรกร เริ่มป่วยมีอาการไอแห้ง วันที่ 5 ม.ค. 64 เข้ารักการรักษาที่ รพ. ในวันที่ 8 ม.ค. 64 เบื้องต้น แพทย์ได้ส่งตรวจโควิดกระทั่งพบว่าติดเชื้อ ในวันที่ 9 ม.ค. 64 และมีการรักษาต่อเนื่องก่อนเสียชีวิตในวันที่ 14 ก.พ. อีกรายเป็นชาวจ.สมุทรสาคร พบเป็นชายสูงอายุ เริ่มป่วยวันที่ 19-20 ม.ค. 64 ก่อนพบว่าลูกสาว ป่วยโควิด จึงไปตรวจและพบว่าติดเชื้อเช่นกัน ในวันที่ 7 ก.พ. 64 อาการแย่ลง และเสียชีวิตในช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.พ. 64

สำหรับสถานการณ์ที่ จ.ปทุมธานี วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 50 ราย แบ่งเป็นคนไทย 37 ราย ชาวลาว 5 ราย และ เมียนมา 8 ราย จากการตรวจสอบเชิงรุก พบว่าทิศทางมีแนวโน้มดีขึ้น

ส่วน กรณีของชายไทย ซึ่งติดโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้ ล่าสุด อาการของผู้ป่วยดีขึ้น หลังก่อนหน้านี้พบค่าไวรัสค่อนข้างสูงแม้ว่าจะได้รับยาต้านไวรัสไปแล้วโดยขณะนี้แพทย์ใช้ออกซิเจนในการรักษาลดลง สามารถใช้ออกซิเจนในระดับต่ำได้

ซึ่งทางรพ.จุฬาลงกรณ์ได้มีการเฝ้าระวังไวรัสสายพันธุ์ชนิดต่าง ๆ ในผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งมีแหล่งระบาดที่น่าสนใจ เช่น สายพันธุ์แอฟริกาใต้, อังกฤษ และ บราซิล เพื่อป้องกันไม่ให้คนไทยติดเชื้อไวรัสที่มีการกลายพันธุ์ซึ่งอาจจะมีผลต่อการใช้วัคซีนในอนาคต ทั้งนี้ปัจจุบันพบเชื้อมีการกระจายไปในหลายพื้นที่ของโลก การห้ามไม่ให้ผู้ที่เดินทางจากประเทศแถบแอฟริกาเข้าประเทศไทย จึงไม่มีความจำเป็น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube