fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไทยพบผู้ป่วยรายใหม่143รวมสะสม24,714ตาย2

Featured Image
ศบค.พบ ผู้ติดเชื้อใหม่ 143 ราย ในประเทศ 132 รวมสะสม 24,714 ตายเพิ่มอีก 2 อาการหนักอีก 7 ราย

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.  แถลงสถานการณ์ประจำวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 114 ของโลก พบ ผู้ติดเชื้อใหม่ 143 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 24,714 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 22,883 ราย รักษาอยู่ 1,749 ราย เสียชีวิตใหม่ 2 ราย รวม 82 คน

ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 132 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้า State Quarantine 11 ราย เป็นการค้นหาเชิงรุก/โรงงาน 68 ราย และเข้าระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 64 ราย พบผู้ป่วยอาการหนัก 7 ราย

โดยผู้เสียชีวิตรายใหม่ 2 ราย

เป็นผู้ป่วยชายไทยอายุ 62 ปี อาชีพขายผักที่จังหวัดอุบลราชธานี มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ไต และความดันโลหิตสูง
วันที่ 5 ม.ค.64 มีอาการไอแห้ง ไม่มีไข้
วันที่ 8 ม.ค.64 อาการทรุดลง
วันที่ 9 ม.ค.64 เอกซเรย์ปอดพบปอดอักเสบรุนแรง ตรวจพบโควิด-19 ให้เข้าห้องความดันลบ
วันที่ 10-13 ม.ค.อาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว
และเมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 ผู้ป่วยเสียชีวิต

และผู้ป่วยชายไทย อายุ 78 ปีอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยส่วนใหญ่อยู่บ้าน
วันที่ 16-17 ม.ค.64 ลูกสาวซึ่งผลตรวจยืนยัน โควิด-19 มาเยี่ยมและมีการรับประทานอาหาร
วันที่ 19-20 ม.ค.64 มีอาการไอแห้งและเจ็บคอ
วันที่ 22 ม.ค.64 ไอมากขึ้น และตรวจพบเชื้อโควิด-19 มีการเอกซเรย์ปอดพบปอดอักเสบรุนแรง
วันที่ 30 ม.ค.64 มีอาการ เหนื่อยหอบมากขึ้นและต้องใส่ท่อช่วยหายใจ พบติดเชื้อในกระแสเลือด
วันที่ 7 ก.พ.64 ไตวายเฉียบพลัน
และเมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ผู้ป่วยเสียชีวิต

 

ศบค.เดินหน้าขยายพื้นที่ตรวจเชื้อปทุมธานี หลังพบมากขึ้น เตือนคนในตลาดต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. กล่าวว่า ศบค.ได้มรการขยายพื้นที่ในการคควบคุมคัดกรองโรคในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สืบเนื่องจากมีการเกี่ยวโยงกับตลาดกลางกุ้ง เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมีการคัดกรองไปแล้ว 3,432 รายพบติดเชื้อโควิด 45 ราย คิดเป็น 1.31% โดย อบจ. ปทุมธานี ตลาด กรมอนามัย และ สสจ. มีการระดมกำลังตรวจ ตลาดพรพัฒน์ ปทุมธานีตรวจจำนวน 1,333 ราย พบเป็นโควิด 175 ราย มีการสอบสวนโรคการกระจายตัวพบส่วนใหญ่ติดเชื้อบริเวณกลางตลาด โดยกรมควบคุมโรคสอบสวนพบตลาดพรพัฒน์เป็นตลาดเปิด แต่มีเพดานที่เตี้ย และมีอากาศไม่ค่อยถ่ายเท โดยมีการลงพื้นที่ตรวจพื้นที่ตลาดและชุมชนใกล้เคียงพบว่าผู้ป่วยจังหวัดปทุมธานี มีการเดินทางไปกรุงเทพมหานคร แพร่ นครนายก สระบุรีอนครราชสีมาอจึงทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดดังกล่าว โดย ศบค.ฝากเตือนคนในตลาดต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อป้องกันตัวเอง รวมถึงต้องมีการพูดคุยกับทางตลาดและเทศบาลเพื่อกำหนดมาตรการอย่างชัดเจน

 

ศบค.ย้ำมีแผนกระจายวัคซีน รับระยะแรกฉีดบุคลากรการแพทย์-กลุ่มพื้นที่เสี่ยง ระยะที่ 2 เป็นจังหวัดท่องเที่ยว

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. กล่าวถึงกรณีมีข้อเสนอจากประชาชนอยากให้รัฐบาลวางแผนเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยระบุว่า ถือเป็นประเด็นใหญ่ ทุกคนในประเทศได้ฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน แต่ทางคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติได้มีการประชุมใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุขมีการวางแผนมาตรการการกระจายวัคซีน โดยจัดให้เป็นระยะๆ ซึ่งในระยะแรกจะต้องฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากวัคซีนเข้ามาอย่างจำกัด หรือกลุ่มพื้นที่เสี่ยงในการระบาด แต่ในระยะที่สองซึ่งคาดว่าวัคซีนเพียงพอเริ่มตั้งแต่ มิ.ย.-ธ.ค. ในช่วงนี้จังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจะอยู่ในแผนระยะที่สองอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ศบค. เน้นย้ำการท่องเที่ยวไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆ ซึ่งทาง ศบค. ทบทวนอย่างเข้มข้น ต้องขึ้นอยู่กับความปลอดภัยและพิจารณาประสิทธิภาพในการป้องกันโรคและการลดอัตราการเสียชีวิต ซึ่ง ทาง ศบค. จะรับไว้พิจารณา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube