fbpx
Home
|
ทั่วไป

14กุมภาวันแห่งความรัก”ล้ง1919″เงียบเหงา

Featured Image
14 กุมภา วันแห่งความรัก “ล้ง1919” เงียบเหงา คนบางตา – ธูปมงคลสีชมพู ผ้ามงคล ขายดี นักท่องเที่ยวบางคนยังใส่หน้ากากอนามัยเที่ยว

บรรยากาศที่ ล้ง 1919 ย่านคลองสาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป และขอพรจากศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ที่โด่งดังการค้าขายร่ำรวยและประทานพรสมหวังในคู่ครอง

พี่บอย พนักงานดูแลศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ระบุ ในวันนี้ ธูปมงคลสีชมพูเสริงความรักและความร่ำรวย และผ้าเขียนมงคลได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันแห่งความรัก ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มาที่แห่งนี้ มักขอพรในเรื่องความรัก และค้าขายร่ำรวย โดยธูปมงคลสีชมพูนั้น 1 กำมี 26ดอก ราคา 50 บาท ส่วนผ้าเขียนมงคล ผืนละ 40 บาท

ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวในวันนี้พบว่ามีจำนวนลดลง หากเทียบกับวันตรุษจีน 12 – 13 ก.พ. ที่ผ่านมา นอกจากนี้พบมีนักท่องเที่ยวบางคน ได้ใส่ชุดกี่เพ้า เสื้อ คอจีน และสวมเสื้อผ้าสีแดง ความความเชื่อว่าเป็นสีมงคล

ทั้งนี้สำหรับ วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ในปี2564 เป็นปีที่อยู่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นปีที่ทางรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาวกรณีพิเศษ รวม 3 วัน ต่อเนื่องจากวันตรุษจีน นักท่องเที่ยวยังคงให้ความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสถานที่ท่องเที่ยว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube