fbpx
Home
|
ทั่วไป

รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจเปิดเรียนวันแรกเข้มโควิด

Featured Image
รองผู้ว่าฯ กทม. ลงตรวจโรงเรียนสังกัดเปิดเทอมวันแรก ยืนยันมาตรการป้องกันโควิด100%  หากผู้ปกครองยังไม่มั่นใจเลือกเรียนออนไลน์ได้

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม. เปิดเผยการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวันแรกของการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนในสังกัดรุงเทพมหานคร ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ บางเขนซึ่งเป็น1โรงเรียนในสังกัด กทม. พบว่าทางโรงเรียนได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าก่อน 1 สัปดาห์ ทั้งการทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งโรงเรียน และการเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ป้องกัน

สำหรับมาตรการของทางโรงเรียนนั้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนกำหนดให้ 1 วันต้องตรวจวัดอุณหภูมินักเรียน 3 ครั้ง คือช่วงเช้าก่อนเข้าโรงเรียน กลางวัน และเย็น พร้อมเน้นย้ำมาตรการการสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ภายในโรงเรียน โดยเฉพาะในเวลาช่วงพัก ซึ่งจะถือว่ามีความเสี่ยง จึงสั่งกำชับให้ครูดูแลอย่างเข้มงวด

ขณะเดียวกัน เด็กเล็กต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากการใส่หน้ากากอนามัยในระยะเวลานานๆอาจกระทบต่อสุขภาพ จึงอาจจะให้เด็กเล็กใส่หน้ากากอนามัยสลับกับการใส่เฟสชิลล์แต่ยังต้องเว้นระยะห่างอย่างเข้มงวด

ส่วนการรับประทานอาหารกลางวัน ทางโรงเรียนจะดำเนินการแจกข้าวกล่องให้รับประทานรายบุคคล โดยรับประทาน แบบเว้นระยะห่างและเมื่อรับประทานเสร็จจะต้องทิ้งกล่องทันทีและหลังจากนี้ อีก 2 สัปดาห์ โรงเรียน จะต้องสรุปและรางงานผลการดำเนินการต่างๆ ให้ทางกทม.ทราบเพื่อนำไปเป็นแนวทางต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้ปกครองที่ยังมีความกังวล ท่านสามารถให้บุตรหลาน เรียนผ่านทางออนไลน์ได้ที่บ้าน ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือก โดยกทม.ไม่ได้บังคับ

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube