fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.ขออย่าลอบเข้าปท.เสี่ยงโควิดย้ำ1กพ.เริ่มผ่อนคลาย

Featured Image
สธ.ขออย่าลักลอบเข้าประเทศเสี่ยงโควิด-19 หลังพบหญิงชาวนราฯติดเชื้อ ย้ำ 1 กพ. เริ่มผ่อนคลาย วอนเข้มใส่แมส

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ที่ 31 มกราคม 2564 ระบุว่า ขณะนี้ พบว่ามีคนไทยบางส่วนยังคงพยายามลักลอบผ่านเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ เช่น กรณีหญิงสาวอายุ 31 ปี ที่จ.นราธิวาส ซึ่งลักลอบเข้ามา จากประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่วนนี้จึงอยากขอความร่วมมือผู้ที่มีความพยายามจะหลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ ให้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อขอกลับเข้าเมืองตามช่องทางปกติ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการระบาดของโรคในวงกว้าง

ส่วนกรณีที่พบหญิงเมียนมา อายุ 19 ปี ติดเชื้อ ใน จ.สมุทรปราการ ล่าสุดพบผู้เกี่ยวข้องที่ติดเชื้อแล้ว รวม 21 คน อยู่ระหว่างเร่งลงพื้นที่สอบสวนควบคุมโรค ทั้งนี้ พบว่าจำนวนประชาชนที่โหลดแอปหมอชนะลดลง จึงขอความร่วมมือให้โหลดมาใช้เพื่อช่วยในการควบคุมโรคของเจ้าหน้าที่

นพ.โอภาส กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีของห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม นั้น จากการสอบสวนโรคพบว่าเป็นการติดเชื้อของพนักงานห้าง รวม 7 คน ถือเป็น กรณีเก่าที่เคยแจ้งข้อมูลไปแล้ว จึงขอให้ประชาชนวางใจ ยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยพบการติดเชื้อจากการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น เดินผ่านกัน หรือขึ้นรถไฟฟ้าขบวนเดียวกัน แต่จะติดเมื่ออยู่ในสถานที่ที่อากาศไม่ถ่ายเท หรือรับประทานอาหารร่วมกันนาน ๆ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ( 1 ก.พ. 64 ) หลายพื้นที่จะมีการผ่อนปรนมาตรการบางส่วน จึงอยากขอความร่วมมือให้ประชาชน เคร่งครัดมาตรการควบคุมโรค ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่เดินทางไปในจุดเสี่ยง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube