fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อัศวิน” ตรวจการปรับปรุงทางเท้า ถ.พระราม 1

Featured Image
“อัศวิน” ตรวจการปรับปรุงทางเท้า ถ.พระราม 1 คาดเสร็จสิ้นเดือนมี.ค.นี้ โวแก้ปัญหาน้ำท่วมได้เร็ว จาก 24 จุด เหลือ 9 จุด พร้อมจับตาไขก๊อกลงชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้าการปรับปรุงภูมิทัศน์และทางเท้า ถ.พระราม 1 ช่วงแยกปทุมวันจนถึงแยกราชประสงค์ ระยะทางประมาณ 1 กม. ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2564 มีกำหนดแล้วเสร็จ 29 มี.ค.นี้ โดยระบุว่า จากการลงพื้นที่พบว่ามีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70% เหลือเก็บรายละเอียด เช่นการปลูกต้นไม้ดอกไม้, การปูยางแอสฟัลท์คอนกรีตเนื่องจากฝนยังตกอยู่ทำให้ยังปูไม่ได้

 

หากพายุหมดในอีก 2-3 วันนี้ ก็คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ รวมถึงการปรับปรุงเสาไฟ ป้ายต่างๆติดตั้งไฟส่องสว่างและติดสัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือ WIFI เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนให้มากที่สุด โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้ตามกำหนดอย่างแน่นอน

 

ส่วนการปรับปรุงทางเท้าจุดอื่นๆปัจจุบัน สำนักการโยธาฯ กทม.อยู่ระหว่างยื่นประกวดราคา อาทิ ถนนสีลม, คลองผดุงกรุงเกษม, คลองช่องนนทรี, ปรับปรุงสะพานเขียว และอีก 4-5ย่านกำลังออกแบบเพิ่มเติม แต่ละจุดมีการทำประชาพิจารณ์กับประชาชนเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ กทม.จะปรับปรุงสวนลุมพิธีในโอกาสครบรอบ 100ปี ในปี 2568 นี้ด้วย ส่วนจุดจอดรถแท็กซี่อัจฉริยะ ขณะนี้ยังไม่มีแผนขอให้รออีกระยะหนึ่ง

 

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวด้วยว่า สำหรับปัญหาน้ำท่วมขังผิวการจราจรหลังฝนตกหนักวานนี้ พบปัญหาน้ำท่วมบริเวณถนนรัชดาภิเษก,ถนนดินแดง และห้วยขวาง สามารถระบายออกได้รวดเร็วสุด 20-25 นาทีและช้าสุด 42 นาที โดยเป็นผลมาจากการแก้ไขปัญหาในช่วงที่ผ่านมา เช่น การสร้างอุโมงค์ระบายน้ำ การลอกคูคลองต่างๆ ทำให้การระบายน้ำเร็วขึ้น หากเปรียบเทียบเมื่อปี 2564 มีจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง 24 จุด แต่ปัจจุปันเหลืออยู่แค่ 9 จุด เท่านั้นแล้ว และจากนี้ไปเชื่อว่าปัญหาอย่างจะคลี่คลายขึ้นเรื่อยๆ

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องการลาออกเพื่อลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ที่จะมีการเลือกตั้งในเดือน พ.ค.นี้ ทาง พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่าขอให้รออีก 2-3 วัน จะมีความชัดเจนและตนเองจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube