fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ฉีดวัคซีนเด็ก 5-11 ปี แล้ว 20%

Featured Image
กทม. ฉีดวัคซีนโควิดเด็ก 5-11 ปี แล้วกว่า 2 หมื่นคน ตั้งเป้าฉีดครบ 2 เข็ม กลางเดือน พ.ค. ก่อนเปิดเทอม 17 พ.ค. นี้

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ช่วงอายุ 5-11 ปี ว่า สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับเด็กในกลุ่มนี้ หลังจากผ่านไปแล้ว 4 วัน ภาพรวมเรียบร้อยดี เด็กไม่มีอาการอะไรที่รุนแรง อาจจะมีผื่นคัน บ้าง ชาที่แขน และมีอาการเวียนหัวเล็กน้อย แต่อาการรุนแรงอื่นๆยังไม่พบ มีนักเรียนที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณกว่า 2 หมื่นคน หรือ คิดเป็นร้อยละ 20 จากจำนวนกว่า 1.2 แสนคน

ทั้งนี้ จากการหารือในที่ประชุมระหว่าง ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับเด็ก ป.3 ที่จะต้องทำการฉีดวัคซีนอีกว่า 2 หมื่นคน โดยที่ประชุมเห็นว่า อยากให้ฉีดในห้วงเวลานี้ เพราะเมื่อนับช่วงเวลาที่เริ่มฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา นับเป็นวัคซีนเข็มแรก หากสามารถฉีดไปได้ถึงประมาณวันที่ 20 มี.ค. จนครบเข็มที่ 1 จากนั้น วัคซีนเข็มที่ 2 ก็จะเริ่มฉีดประมาณวันที่ 25 เม.ย. โดยมีเป้าหมายคือ ฉีดวัคซีนให้ครบเข็มที่ 2 ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เพราะ กรุงเทพมหานคร มีแผนที่จะเปิดเทอม ในวันที่ 17 พ.ค. นี้

ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อม สอบเลื่อนชั้น ในปีการศึกษานี้ ว่า การจัดสถานที่สอบสำหรับเด็กที่ติดเชื้อโควิด แต่ไม่แสดงอาการ หรือ กลุ่มสีเขียว ก็จะมีการแยกส่วน กับเด็กที่ไม่ติดเชื้อ โดยในการสอบนั้น จะต้องมีการตรวจATK นักเรียนทุกคน และตรวจวัดอุณหภูมิ หากพบผิดปกติ ก็จะต้องแยกห้องให้สอบเช่นกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube