fbpx
Home
|
ทั่วไป

เพิ่มสายด่วน 1669 เป็น 100 คู่สาย

Featured Image
ศูนย์เอราวัณ เพิ่มสายด่วน 1669 เป็น 100 คู่สาย จัดเจ้าหน้าที่รับเรื่อง 24 ชั่วโมง ขณะ รพ.เอกชน-คลินิกเสนอตัวรับผู้ป่วยโควิด

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็นเอ็น. ถึงการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation : CI) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ตรวจ ATK และ RT-PCR ว่า ปัจจุบันมีการจัดตั้งศูนย์พักคอย ในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต รวมทั้งสิ้น 31 แห่ง

 

ซึ่งจากการสำรวจขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด รักษาตัวที่บ้าน หรือ HI เพิ่มขึ้น ทางสำนักการแพทย์บริหารจัดการใน 6 โซนพื้นที่ ให้เต็มทีละศูนย์พักคอย เพื่อจัดการได้ง่าย เมื่อศูนย์ไหนเต็มแล้ว ก็จะเปิดเพิ่ม ปัจจุบัน ยังเหลืออีกกว่า 1000 เตียง และจะเพิ่มอีก 900 ก็น่าจะเหลืออีก 2000 กว่า รวม CI ทั้งหมด น่าจะมีกว่า 5000 กว่าเตียง เปิดเพิ่มไปเรื่อยเมื่อพร้อม ก็เปิดเพิ่ม ตลอด 24 ชม.

สำนักการแพทย์ ดูแลในเรื่องของศูนย์พักคอยอยู่ และปัจจุบัน มีโรงพยาบาลเครือข่าย ร่วมกับเรา และเตรียมที่ จะเปิดศูนย์พักคอย และ เตรียมเตียงไว้ ซึ่งและปัจจุบันหากใครตรวจด้วย ATK แล้วพบว่าขึ้น 2 ขีด ก็สามารถ เข้าศูนย์พักคอยได้เลย

 

โดยโทรหา 1330 แต่หาก โทรติดยาก ก็สามารถโทรหา คู่สายของทาง กทม. ทั้ง ศูนย์เอราวัณ 1669 ที่ขณะนี้ ได้เพิ่มจำนวนคู่สายด่วนจากเดิม 30 คู่สาย เป็น 100 คู่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่บริการรับสายตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถโทรมายัง 20 คู่สายของสำนักงานเขต เมื่อโทรไปแจ้งแล้ว ภายใน 12 ทางสำนักงานเขต จะจับคู่สถานพยาบาล เช่น ศูนย์บริการสาธารณสุข โรงพยาบาล เมื่อจับคู่สถานพยาบาลได้ ก็จะทำการจัดส่งยา และอุปกรณ์ประกอบการรักษา ให้กับผู้ป่วยทันที 50 เขต ทั้งนี้ รพ.เอกชน คลินิกเอกชน แจ้งความประสงค์ เข้ามาแล้วว่า สามารถรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube