fbpx
Home
|
ทั่วไป

จดแจ้งชีวิต คู่รัก LGBTQ ครั้งแรกในไทย

Featured Image
งานจดแจ้งชีวิตคู่ The Candle Of Love บางขุนเทียน แสงเทียนแห่งรัก มีคู่ LGBTQ มาร่วมงานคับคั่ง

วันนี้ (14 ก.พ.) ที่ ห้างสรรพสินค้า เดอะไบรท์ ถนนพระราม2 สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดกิจกรรม เชิญชวนคู่รักทุกคู่มา จดแจ้งชีวิตคู่ ภายใต้ชื่องาน The Candle Of Love บางขุนเทียน แสงเทียนแห่งรัก ในช่วงเทศกาล วันวาเลนไทน์ โดยทางสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้มีการจัดให้มีการจดทะเบียนสมรส ของคู่รัก LGBTQ มาร่วมบันทึกจดแจ้ง คู่สมรสเพศเดียวกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อแสดงถึงความเท่าเทียมกันในสิทธิเสรีภาพ

นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เปิดเผยว่า แนวคิดมาจากท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนมีความเท่าเทียมกัน ในทุกๆด้าน โดยความเท่าเทียมในเรื่องของ เพศ เลยเล็งเห็นว่าความรัก ในหลายๆประเทศก็เล็งเห็นในเรื่องนี้ ในส่วนของประเทศไทย กฎหมายเรื่องนี้ก็อยู่ในระหว่างเข้าที่ประชุมสภาเพื่อพิจารณา คาดว่าจะมีผลบังคับใช้อีกไม่นาน ซึ่งกลุ่มบุคคล LGBTQ ส่วนใหญ่ในสังคมก็มีอยู่จำนวนไม่น้อย จึงอยากเชิญชวนมาจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ได้ทั้งวัน โดยภายในงานมีของรางวัลมากมายที่จะมอบให้คู่สมรส

คู่สมรส คู่แรกที่ เป็น LGBTQ ซึ่งเพศสภาพ เป็น หญิง ทั้งคู่ เป็นคนไทยและชาวอเมริกา ทราบชื่อ นส. ณัฐรดา ฉิมช้าง และ Miss Shannon Denise Bates โดยทาง นส. ณัฐรดา ได้กล่าวว่า โดยในส่วนตัวคิดเห็นว่า เพศมันมีความสำคัญไม่ควรมีการแบ่งแยก ว่าเพศหญิงกับชาย เท่านั่นที่มีการแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกันได้เท่านั้น การจัดงานที่นี่ ถือว่าเป็นสิ่งดีในการเริ่มต้นในเรื่องนี้ ในส่วนของกฎหมายการจดทะเบียน อย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้น ถ้ากฎหมายผ่าน จะเป็นสิ่งดี ที่ทำให้มีความเท่าเทียมกันทางสังคม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube